+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Nhật Bản xông vào trường tấn công thầy giáo không quen vì lý do đáng sợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nam sinh ở Nhật Bản xông vào trường tấn công thầy giáo không quen biết chỉ vì muốn giết người.

    Tờ Japan Times đưa tin, ngày 2/3 (giờ địa phương), nhà chức trách Nhật Bản đã bắt giữ một thiếu niên bị tình nghi xông vào một trường trung học ở khu vực Todo, của tỉnh Saitama, gần thủ đô Tokyo và đâm bị thương một giáo viên.

    nam sinh nhat ban xong vao truong tan cong thay giao khong quen vi ly do dang so 01
    Cảnh sát Nhật Bản. Ảnh: Kyodo

    Đối tượng là học sinh 17 tuổi sinh sống tại Saitama và bị tình nghi tìm cách sát hại một giáo viên tại trường trung học Misasa ở Toda.

    Cảnh sát địa phương cho biết, vào ngày 1/3, nghi phạm đã tìm cách đột nhập bằng cửa sau vào lớp học trên tầng 3 của trường Misasa, khi các học sinh đang kiểm tra cuối kỳ. Một giáo viên 60 tuổi đang trông thi đã tiến hành sơ tán học sinh qua cửa trước. Quá trình giằng co với nghi phạm đã khiến giáo viên này chịu nhiều vết thương. Các nhân viên khác của nhà trường đã nhanh chóng có mặt và khống chế nghi phạm. Cảnh sát sau đó đã bắt giữ nam sinh này

    Theo tờ Kyodo, trong lúc gây án, đối tượng đã mang theo 3 con dao bên người. Nam sinh này không hề quen biết nạn nhân, bởi cậu ta học ở trường khác.

    Cảnh sát địa phương cho biết nghi phạm đã thừa nhận hành vi, khai rằng "chỉ muốn giết ai đó và muốn xem điều gì sẽ xảy ra khi ai đó bị giết". Nam sinh này cũng tiết lộ từng giết mèo phân xác và rải các bộ phận cơ thể mèo ở nhiều nơi.

    Hiện cảnh sát đang xem xét khả năng thiếu niên này có liên quan đến một loạt vụ xác mèo chết và bị cắt xẻ được tìm thấy ở thành phố Saitama thời gian gần đây.

    Trước đó, ít nhất 5 trường hợp phát hiện bộ phận xác mèo ở sân chơi và công viên thành phố thủ phủ tỉnh Saitama lân cận đã được báo cáo trong tháng 2. Vụ việc đầu tiên được báo cáo ngày 13/2, khi hai chân trước của một con mèo trắng được tìm thấy trên ghế đá công viên.

    Lo sợ “sát thủ mèo” cũng có thể gây hại cho trẻ nhỏ, cảnh sát, phụ huynh và các trường tiểu học đã tăng cường tuần tra những khu vực gần nơi phát hiện xác mèo, hộ tống trẻ về nhà hoặc dắt trẻ đi thành nhóm lớn.

    Các trường học tại Nhật Bản đã cải thiện các biện pháp an toàn kể từ sau sau vụ tấn công bằng dao tại trường tiểu học ở Ikeda, tỉnh Osaka khiến 8 học sinh thiệt mạng và 15 người bị thương. Phần lớn các trường cũng áp dụng các hướng dẫn về xử lý khủng hoảng, song hiện vẫn còn nhiều thách thức liên quan đến các biện pháp tốn kém như lắp camera an ninh và thuê nhân viên bảo an.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-nhat-ban-xong-vao-truong-tan-cong-thay-giao-khong-quen-vi-ly-do-dang-so-a567715.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan