+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên bị cấm bay vì lén hút thuốc, không chấp hành nộp phạt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng vừa quyết định cấm bay 2 hành khách do lỗi lén hút thuốc trong nhà vệ sinh máy bay, không chấp hành nộp phạt.

    Cơ quan chức năng vừa quyết định cấm bay 2 hành khách do lỗi lén hút thuốc trong nhà vệ sinh máy bay, không chấp hành nộp phạt.

    Nam thanh niên bị cấm bay vì lén hút thuốc, không chấp hành nộp phạt. Ảnh minh họa. 

    Theo báo VnExpress, ngày 24/6, Cục Hàng không áp dụng lệnh cấm bay 9 tháng đối với nam hành 36 tuổi, quê Hải Phòng. 

    Nam hành khách này hút thuốc lá trong buồng vệ sinh trên chuyến bay VJ154 từ TP.HCM ra Hà Nội và bị xử phạt vi phạm hành chính 4 triệu đồng.

    Tuy nhiên, quá thời hạn nộp tiền phạt, dù cơ quan chức năng nhiều lần đôn đốc nhưng nam hành khách vẫn không chấp hành. Nhà chức trách hàng không buộc phải ra quyết định cấm bay. 

    Một trường hợp tương tự cũng xảy ra trước đó, báo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, hành khách mang tên  T.Q.T. đi chuyến bay QH1402 của hãng hàng không Bamboo Airways từ Buôn Ma Thuột về Hà Nội cũng bị nhà chức trách hàng không cấm bay 9 tháng (từ 20/6/2019 đến 19/3/2019).

    Những trường hợp bị xử phạt vì hút thuốc lá gần máy bay hoặc trên máy bay thường xuyên xảy ra.

    Các nhà chức trách hàng không đã nhiều lần ra quyết định cấm vận chuyển theo đường hàng không với những hành khách lén hút thuốc trên máy bay, bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng kiên quyết không chịu nộp phạt dù các đơn vị chức năng của ngành Hàng không liên tục gửi thông tin về địa phương yêu cầu.

    Trên các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific... cũng như nhiều hãng hàng không quốc tế khác đều tuyệt đối cấm hành khách hút thuốc lá trong nhiều năm qua.

    Sau khi hành khách lên máy bay, tiếp viên hàng không sẽ đọc phát thanh thông báo: “Đây là chuyến bay không hút thuốc”, đồng thời cảnh báo thêm rằng, ngay cả trong nhà vệ sinh hút thuốc cũng được lắp đặt hệ thống báo khói.

    Tuy nhiên, rất nhiều hành khách không hiểu vì vô tình hay cố ý vẫn “thản nhiên” hút thuốc.

    THỦY TIÊN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-bi-cam-bay-vi-len-hut-thuoc-khong-chap-hanh-nop-phat-a280989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan