+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên sống ở Trung tâm thương mại suốt 6 tháng không ai hay, khu vực "ẩn náu" làm nhiều người bất ngờ

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên tại Trung Quốc đã sống chui trong trung tâm thương mại suốt 6 tháng không ai hay biết. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là thanh niên này giữ nơi ở của mình rất sạch sẽ.

    Trong một trung tâm thương mại ở Thượng Hải, Trung Quốc, nam thanh niên sống chui kiểu "cắm trại" đúng nghĩa, ngay dưới chân cầu thang mà chẳng ai hay.

    Theo đó, người này đã tìm vị trí dưới chân cầu thang, nơi ít người qua lại, khuất tầm mắt ở trong trung tâm thương mại rồi tự mình trang bị thành chỗ ở riêng.

    Anh ta nắm bắt lịch trình đi tuần và trốn tránh hầu hết các nhân viên an ninh trong suốt nửa năm sinh sống tại trung tâm thương mại. Mặc dù vậy, nam thanh niên này được cho là vẫn thường xuyên mạo hiểm ra khỏi "hang ổ" của mình để sử dụng ổ cắm sạc công cộng của trung tâm mua sắm.

    nam thanh nien song trong trung tam thuong mai suot 6 thang ma khong ai biet khu vuc an nau khien nhieu nguoi bat ngo 1
    Khu vực cậu "ẩn náu" được dọn dẹp rất sạch sẽ, lều, nệm, bàn máy tính, ghế, máy tính xách tay cũng được chuyển đến đầy đủ, như một phòng trọ tạm thời. Ảnh: CT.

    Trong những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội có thể thấy, khu vực cậu "ẩn náu" được dọn dẹp rất sạch sẽ, lều, nệm, bàn máy tính, ghế, máy tính xách tay cũng được chuyển đến đầy đủ, như một phòng trọ tạm thời. 

    Thực chất, ban đầu người đàn ông này đã bị một nhân viên bảo vệ phát hiện và bắt giữ nhưng anh ta nói rằng anh ta cần một nơi để ôn thi đại học nên đã chọn cầu thang bộ của cửa hàng bách hóa làm nơi tạm trú, hứa sẽ trở về nhà sau kỳ thi tuyển sinh đại học.

    Tuy vậy, nam thanh niên vẫn bị bắt rời khỏi nơi đây và cậu cũng ngoan ngoãn làm theo, từ đó an ninh trung tâm thương mại không can thiệp thêm. Cho đến ngày 30/10 vừa qua, vụ việc đã bị vỡ lở khi một bảo vệ khác phát hiện ra hành vi bất thường của anh ta.

    nam thanh nien song trong trung tam thuong mai suot 6 thang ma khong ai biet khu vuc an nau khien nhieu nguoi bat ngo 1
    Hình ảnh được lan truyền có thể thấy, khu vực cậu "ẩn náu" được dọn dẹp rất sạch sẽ, lều, nệm, bàn máy tính, ghế, máy tính xách tay cũng được chuyển đến đầy đủ. Ảnh: CT.

    Câu chuyện nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ người dùng mạng xã hội. Một số nhận định anh chàng chẳng khác "kẻ ăn bám", có thể gây thiệt hại cho những công ty hoạt động trong trung tâm thương mại, hoặc có thể tấn công ai đó.

    Số khác tỏ vẻ thán phục "tài năng" trốn chui trốn nhủi của anh chàng. Nhiều người cũng cho rằng nam thanh niên đã có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá ở giữa trung tâm Thượng Hải đắt đỏ. 

    "Đó là cách tận dụng không gian tốt và không gây rắc rối cho người khác", một cư dân mạng cho biết. Người khác lại cho rằng, "Cậu ấy quá nghèo, chỉ có thể sống tạm ở nơi cầu thang để ôn thi đại học".

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-song-o-trung-tam-thuong-mai-suot-6-thang-khong-ai-hay-khu-vuc-an-nau-lam-nhieu-nguoi-bat-ngo-a598649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan