+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên tự xây “khách sạn tí hon”, thu về chục tỷ thu chưa đầy 1 năm

    (ĐS&PL) - Isaac French làm việc trong lĩnh vực kinh doanh xây dựng của bố và luôn yêu thích thiết kế. Anh chuyển đến Waco, Texas, vào năm 2020 và muốn tận dụng thị trường bất động sản đang nóng ở đó.

    Isaac French là một nhân viên kế toán kiêm nhà thầu 25 tuổi, đồng sở hữu và điều hành một "khách sạn nhỏ" ở Waco, Texas, với bảy “ngôi nhà siêu nhỏ” được mở ra đầu năm nay. Vào khoảng cuối năm 2020, anh ấy quyết định tận dụng lợi thế của thị trường bất động sản đang nóng trong khu vực này.

    nam thanh nien tu xay khach san ti hon thu ve chuc ty thu chua day 1 nam 1
    Isaac French là một nhân viên kế toán kiêm nhà thầu 25 tuổi, đồng sở hữu và điều hành một "khách sạn nhỏ" ở Waco, Texas. Ảnh: BI.

    French nói rằng mặc dù anh luôn có tinh thần kinh doanh, nhưng chính quá trình làm việc trong công việc kinh doanh xây dựng của cha khi anh lớn lên đã cho anh kinh nghiệm cần thiết để thực hiện ý tưởng của mình. Vào tháng 3 năm 2021, anh mua một mảnh đất rộng 20.000 m2 để xây dựng Live Oak Lake. Bảy cabin có diện tích từ 50 m2 và được xây dựng theo phong cách kiến trúc Scandinavian. Live Oak Lake đã tạo ra hơn 500.000 (hơn 12 tỷ VND) USD kể từ khi mở cửa đầu năm nay đến nay.

    Quá trình gây dựng

    French đã sử dụng 138.000 USD tiền tiết kiệm để mua đất. Vào thời điểm đó, anh dự đoán rằng chi phí xây dựng khách sạn nhỏ của mình sẽ vào khoảng 1,6 triệu USD. Bố, hai anh trai và bố vợ của French tham gia với tư cách là đối tác để anh có thể đảm bảo một khoản vay xây dựng trị giá 80% chi phí được thẩm định của công trình.

    Sự hợp tác này có nghĩa là French cũng có thể sử dụng một khoản tín dụng từ doanh nghiệp xây dựng của cha mình để trang trải chi phí xây dựng. Anh ấy nói rằng khi bắt đầu, anh ấy tự tin rằng tài sản sẽ được thẩm định ở giá trị cao hơn chi phí, đặc biệt là khi anh ấy có thể chứng minh nó là một thành công trên lĩnh vực thương mại và anh đã lên kế hoạch tái cấp vốn bằng tiền mặt để thanh toán chi phí lao động và vật liệu.

    Live Oak Lake mất khoảng chín tháng để hoàn thành. French đóng vai trò là tổng thầu cho dự án, bao gồm xây dựng đường xá, tiện ích và hồ nhân tạo. Khách sạn nhỏ bé này, mở cửa vào tháng 1 năm nay, đã tiêu tốn 2,5 triệu USD để xây dựng - anh cho biết giá tăng do thiếu lao động và giá gỗ xẻ quá cao, cũng như các bổ sung như bồn tắm nước nóng và hồ bơi.

    Bốn tháng sau khi khai trương, khối tài sản được định giá 3,1 triệu USD, French và gia đình đã tái cấp vốn 80% bằng tiền mặt. French đã nhận được khoản vay 80% giá trị tài sản, tương đương 2,48 triệu USD.

    Ngoài bảy cabin giống hệt nhau, Live Oak Lake có một khu vực chung với một bến tàu nhỏ, bàn ăn ngoài trời, ván chèo và thuyền kayak. Mỗi cabin đều có cửa sổ kính suốt từ trần đến sàn và hai tầng với hai phòng ngủ, một phòng tắm, nhà bếp không gian mở và khu vực sinh hoạt cùng với máy giặt và máy sấy, lối vào riêng, chỗ đậu xe, bồn tắm nước nóng ngoài trời, một võng, và một hố lửa.

    Các cabin đều có mức giá gần tương đương nhau. Một đêm trong tuần có giá khoảng 300 USD, nhưng con số đó có thể tăng lên 450 đến 500 USD vào cuối tuần. Trong thời gian đông du khách, như cuối tuần tốt nghiệp tại Baylor hoặc các trận bóng đá ở trường trung học địa phương, phí hàng đêm có thể tăng lên 1.200 USD cho mỗi cabin. French cho biết anh nghĩ Live Oak có vị trí tốt để vượt qua thời kỳ suy thoái kinh tế.

    Huy Nguyễn (Theo BI)

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-tu-xay-khach-san-ti-hon-thu-ve-chuc-ty-thu-chua-day-1-nam-a595627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan