+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân nguy kịch trong vụ cháy chung cư mini hàng ngày vẫn rửa phổi, hội chẩn chuyên gia quốc tế

    (ĐS&PL) - Trong 21 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, có trường hợp chiến sĩ biên phòng vẫn ở tình trạng thở máy, hàng ngày phải rửa phổi và hội chẩn chuyên gia nước ngoài.

    PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong 21 bệnh nhân là nạn nhân vụ cháy chung cư mini được điều trị tại bệnh viện, đã có 10 bệnh nhân được ra viện chiều 22/9, còn 21 bệnh nhân tiếp tục điều trị tại bệnh viện. Trong 21 bệnh nhân, có thiếu tá N.V.C. là bệnh nhân nặng nhất đang điều trị tại bệnh viện. Hiện bệnh nhân C. đang thở máy, chưa thoát mê. Gia đình chiến sĩ này đều đã mất trong vụ cháy.

    Theo PGS Cơ, hiện bệnh nhân còn hôn mê, chưa tỉnh. Bệnh viện đang quyết tâm, nhưng các bác sĩ cũng lo ngại di chứng thần kinh sau ngộ độc CO trong đám cháy.

    “Ngay ở thời điểm nhập viện, bệnh nhân đã hôn mê nguy kịch do bị ngạt khói. Phổi của bệnh nhân bị ám đen vì khói độc. Ngày nào các bác sĩ cũng tích cực rửa phổi, đến ngày thứ 6, dịch phổi hút ra vẫn có màu đen kịt.

    Chúng tôi hạ quyết tâm tối đa nhất để cứu sống bệnh nhân. Đến nay, dù các thông số bệnh nhân kiểm soát được nhưng ý thức chưa tỉnh. Chúng tôi cố gắng cai máy thở, phục hồi chức năng sớm nhất cho người bệnh, mời chuyên gia nước ngoài hội chẩn, tìm mọi cách để cố gắng cứu sống người bệnh", PGS Cơ nói.

    nan nhan nguy kich trong vu chay chung cu mini hang ngay van rua phoi hoi chan chuyen gia quoc te
    Hàng ngày các bác sĩ vẫn tiến hành rửa phổi giúp bệnh nhân (Ảnh: BSCC)

    PGS.TS Vũ Văn Giáp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, rạng sáng 13/9, bệnh nhân C. được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng ngộ độc khí CO nặng, ngay lập tức được đặt ống nội khí quản.

    Xác định đây là trường hợp rất nặng, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai đã ngày đêm nỗ lực điều trị chống độc và hồi sức tích cực cho nạn nhân.

    Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai sẽ tiếp tục nỗ lực để có thể điều trị tốt nhất có thể cho thiếu tá C. cũng như các nạn nhân khác của vụ cháy.

    PGS Giáp cho biết ngay khi tiếp nhận ca bệnh đầu tiên, bệnh viện đã kích hoạt báo động đỏ, các cấp lãnh đạo chỉ đạo sát sao, tập trung mọi nguồn lực cứu chữa nạn nhân tốt nhất. Bệnh viện đã thành lập tổ công tác đặc biệt do giám đốc chỉ đạo với các chuyên gia về cấp cứu thảm họa, hồi sức cấp cứu, nhi khoa, hô hấp thần kinh, tim mạch…

    Các chuyên gia đánh giá tổng thể từng bệnh nhân, các cơ quan khác nhau từ tim mạch, não bộ, chấn thương và các tổn thương hệ hô hấp khi hít phải khói độc. Bệnh viện đã đánh giá phân luồng, xử lý theo quy trình chuyên môn, nhiều bệnh nhân được rửa phổi, nước rửa đen sì, nhiều trường hợp ngày nào cũng phải hút rửa. Các bác sĩ phối hợp đa chuyên khoa để xử trí tổn thương, nhờ đó kết quả đã khả quan.

    Bệnh viện còn quan tâm điều trị tâm lý cho bệnh nhân. Nhiều trường hợp có người thân gặp nạn nên căng thẳng, sang chấn tâm lý. Bệnh viện không thu bất cứ khoản phí gì của người bệnh và thân nhân.

    38114734012613010179088915396589679948248727n
    PGS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

    Theo PGS Cơ, ngoài những trường hợp trên, bệnh viện còn 1 trường hợp chấn thương gót chân hiện đang được các y bác sĩ của bệnh viện phẫu thuật.

    “Các trường hợp còn lại có cải thiện cần theo dõi thêm những rối loạn có thể diễn ra”, PGS Cơ nói.

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-nguy-kich-trong-vu-chay-chung-cu-mini-hang-ngay-van-rua-phoi-hoi-chan-chuyen-gia-quoc-te-a592286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan