+Aa-
    Zalo

    Vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ: Bố nạn nhân nặng nhất mong kỳ tích đến với con

    (ĐS&PL) - Ngồi chờ tin con từng ngày bên ngoài Trung tâm Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai, ông N.V.C hy vọng con trai sẽ được sống và nhận giấy ra viện như những người hàng xóm may mắn của anh.

    Xúc động không nói nên lời khi tìm được con trai

    Theo thông tin trên VietNamNet, ông N.V.C (gần 70 tuổi, ở huyện Sóc Sơn) là bố của thiếu tá N.V.C (SN 1986) - bệnh nhân nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini tại phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

    Ngồi đợi tin con từng ngày bên ngoài Trung tâm Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai, ông C. không giấu được cảm xúc "mừng mừng, tủi tủi" khi thấy nhiều nạn nhân khác trong vụ cháy được xuất viện. Ông cũng hy vọng con trai của ông sẽ được sống và nhận giấy ra viện như những người hàng xóm may mắn của anh.

    Trước đó, đêm 12/9, ông nhận được cuộc gọi của con trai thông báo nhà cháy. Hai vợ chồng ông C. và con trai lớn vội vàng đi đến, khi tới nơi là gần 0h30 ngày 13/9, lửa thiêu rụi toàn bộ chung cư.

    Nhớ lại thời điểm đó, ông C. bộc bạch: "Đây là một đêm kinh hoàng nhất cuộc đời tôi. Trời mưa tầm tã, hàng chục xe cứu thương xếp hàng chờ đợi. Tôi chứng kiến các lực lượng cứu hộ đưa từng người ra và chỉ duy nhất 1 trường hợp được thông báo còn sống.

    Mỗi cáng nạn nhân được đưa khỏi đám cháy là một hy vọng “người nhà mình đây”. Nạn nhân phủ chăn kín, tôi đều cố hỏi nạn nhân ở phòng nào nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu".

    Tới gần sáng, gia đình ông xác định cả gia đình con trai út đều không ai sống sót. Ông dặn vợ và con trai lớn ở khu vực cháy chờ nhận xác còn ông tìm đến bệnh viện. Người đàn ông nghe nói lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân đông nhất đến Bệnh viện Bạch Mai nên chạy tới đây đầu tiên nhưng không có tên con trai ông trong danh sách.

    Hàng chục người thân, đồng nghiệp của thiếu tá C. cũng hỗ trợ gia đình đến các bệnh viện để tìm con cháu. Đi khắp nơi từ Trung tâm Cấp cứu, Chống độc, cho đến Hồi sức cấp cứu, Nhi khoa đều không tìm thấy người thân, ông tuyệt vọng ngồi gục ở sân Bệnh viện Bạch Mai. 

    vu chay chung cu mini o khuong ha bo nan nhan nang nhat mong ky tich den voi con1
    Người đàn ông không rời Bệnh viện Bạch Mai suốt 1 tuần qua, ngồi đợi tin con trai - nạn nhân nặng nhất trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ - từng ngày bên ngoài Trung tâm Hồi sức tích cực. Ảnh: VietNamNet

    Đến 12h cùng ngày, người nhà gọi điện thông báo có bác sĩ tại Trung tâm Cấp cứu Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ hình ảnh nạn nhân vô danh giống con trai mình, ông lại thất thểu chạy vào trung tâm một lần nữa. 

    Ông trình bày về con trai mất tích nhưng trong 19 bệnh nhân đang theo dõi ở đó không có tên con trai ông. Sau khi một bác sĩ thông báo “có bệnh nhân nam giới chưa xã định thân nhân”, ông lập tức được đưa vào giường bệnh, rồi xúc động không nói nên lời khi thấy con trai.

    "Khi tìm được con, dù bị thương rất nặng nhưng là hy vọng duy nhất trong nỗi tuyệt vọng của đại gia đình. Đến 15h ngày 13/9, tại Bệnh viện Quân y 103, người thân báo tìm thấy thi thể hai cháu gái, con của C. 20h tối, gia đình nhận diện được xác vợ của con. Ngay trong đêm, tôi đưa mẹ con cháu về quê, hôm sau làm tang lễ”, VietNamNet dẫn lời kể của ông C.

    XEM THÊM: 10 nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội được ra viện: Những lời tâm sự xúc động

    Lo liệu tang lễ xong xuôi, ông C. vội vàng trở lại Bệnh viện Bạch Mai để đợi tin con trai. Người đàn ông không rời bệnh viện suốt 1 tuần qua, mỗi ngày được nhân viên y tế mang cơm đến và được vào thăm con trai sau giờ hành chính.

    Mặc dù con trai nằm im suốt 1 tuần, chân tay không động đậy nhưng ông vẫn tin sẽ có phép màu đến với anh. Theo chia sẻ của ông, anh hiện đã tiến triển hơn, nhân biết được có người bên cạnh.

    10 nạn nhân vụ cháy chung cư mini được xuất viện

    Báo Người Lao Động đưa tin, chiều 22/9, Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức lễ tiễn 10 nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini xuất viện sau 10 ngày điều trị, theo dõi sức khỏe.

    Trước lễ tiễn người bệnh ra viện, các y bác sĩ, người bệnh, người thân và những người có mặt tại hội trường Bệnh viện Bạch Mai đã dành 1 phút mặc niệm 56 nạn nhân tử vong trong vụ cháy chung cư mini.

    Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai thông tin, 10 bệnh nhân được xuất viện chiều 22/9 đã được đánh giá sức khỏe đã ổn định, điều kiện xuất viện sau khi điều trị và theo dõi tích cực.

    Trước đó, sau vụ cháy chung cư mini, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận 26 trường hợp là nạn nhân vụ cháy hít phải khói độc ở các mức độ khác nhau, trong đó 2 người bệnh nặng nguy kịch, 2 người bệnh đa chấn thương, 7 bệnh nhi (nhỏ nhất 8 tháng tuổi) và 1 người bệnh lớn tuổi nhất 81 tuổi.

    Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, tại thời điểm nhập viện, nhiều bệnh nhân vụ cháy chung cư mini trong tình trạng nguy kịch. Bệnh nhân không chỉ sốc vì đau đớn mà tâm lý hoảng loạn. Đơn vụ đã cử đội ngũ tinh nhuệ, vừa cấp cứu nạn nhân, động viên tinh thần người bệnh.

    vu chay chung cu mini o khuong ha bo nan nhan nang nhat mong ky tich den voi con
    10 bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai được xuất viện trong chiều 22/9. Ảnh: Người Lao Động

    Từ ngày 14-22/9, bệnh viện tiếp nhận thêm 5 trường hợp (hầu hết có triệu chứng của ngạt khói, một số ít có triệu chứng ngộ độc CO). Đến thời điểm này, bệnh viện đã và đang điều trị cho 31 người bệnh. Trong số các bệnh nhân đang điều trị, hiện còn anh N.V.C vẫn nặng, phải thở máy, hôn mê.

    "Chúng tôi quyết tâm tối đa nhất để cứu sống bệnh nhân. Chúng tôi rửa phổi đến ngày thứ 6 vẫn ra màu đen. Đến nay, các thông số bệnh nhân kiểm soát được nhưng ý thức chưa tỉnh. Chúng tôi cố gắng cai máy thở, phục hồi chức năng sớm nhất cho người bệnh", PGS.TS Đào Xuân Cơ nói.

    Ở thời điểm hiện tại, bố của bệnh nhân này chỉ mong con hồi phục có thể trở về với gia đình và đơn vị. “Tôi chỉ mong con được sống trở về. Nếu C. đủ sức khỏe công tác thì tiếp tục đi làm, thành tật thì vợ chồng tôi lo cho con”, ông tâm sự.

    Các bệnh nhân còn lại một vài ngày tới sẽ được ra viện. Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngoài theo dõi sức khoẻ, điều trị, bệnh nhân cũng được điều trị về sức khỏe tâm thần. Bệnh viện không thu bất kỳ chi phí nào của người bệnh, cũng như các phụ phí sinh hoạt khác của người nhà người bệnh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-chay-chung-cu-mini-o-khuong-ha-bo-nan-nhan-nang-nhat-mong-ky-tich-den-voi-con-a592278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan