+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân TransAsia được đề nghị bồi thường gần nửa triệu USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hãng hàng không TransAsia đã đề nghị mức bồi thường 473 nghìn USD cho mỗi gia đình nạn nhân có mặt trên chuyến bay GE235 gặp nạn ngày 4/2.

    (ĐSPL) – Hãng hàng không TransAsia đã đều nghị mức bồi thường 473 nghìn USD cho mỗi gia đình nạn nhân có mặt trên chuyến bay GE235 gặp nạn ngày 4/2.

    Theo tin tức trên Channel News Asia, số tiền bồi thường cũng bao gồm tiền hỗ trợ khẩn cấp 6.300 USD và khoản tiền lo mai táng 38 nghìn USD cho các gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, theo Channel News Asia, không phải tất cả các gia đình đều chấp nhận mức bồi thường này.

    Được biết, tổng số tiền bồi thường cho các nạn nhận GE235 tương đương với số tiền mà các nạn nhân trên chuyến bay GE 222 của hãng hàng không TransAsia bị rơi xuống đảo Penghu, Đài Loan (Trung Quốc), hồi tháng 7/2014, khiến 48 người thiệt mạng.

    Chiếc máy bay của hãng hàng không TransAsia gặp nạn hôm 4/2.

    Động thái này của TransAsia được đưa ra sau khi hãng hàng không công bố kết quả kiểm tra kỹ năng của các phi công điều khiển máy bay ATR do Cơ quan hàng không Dân dụng của Đài Loan thực hiện.

    Cuộc kiểm tra diễn ra sau khi chiếc ATR72-600 đã được hãng đưa vào sử dụng trong 6 tháng gặp nạn hôm 4/2, khiến ít nhất 40 trong tổng số 58 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

    71 phi công của hãng hàng không này đã tham ra vào cuộc kiểm tra trình độ ngày 7/2, bao gồm khả năng xử lý khi máy bay hỏng động cơ.

    Theo thông tin từ Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan (ASC), dữ liệu ban đầu từ thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay chỉ ra rằng, một động cơ đã gặp trục trặc chỉ vài giờ sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn. Sau đó, phi công đã tắt động cơ khác và cố để khởi động lại, trước khi chiếc phi cơ rơi xuống biển.

    Như tin tức đã đưa, ngày 4/2, chiếc máy bay ATR-72 mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia chở 58 người đã va vào một cây cầu và rơi xuống sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan, khi đang trên hành trình từ sân bay Tùng Sơn đến sân bay Kim Môn.

    Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 42 thi thể, còn 1 người mất tích trong khi 15 người may mắn sống sót.

    Ngày 10/2 vừa qua, Đài Loan đã tổ chức một buổi lễ tưởng niệm những nạn nhân trong vụ tai nạn hàng không đáng tiếc này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-transasia-duoc-de-nghi-boi-thuong-gan-nua-trieu-usd-a83589.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan