+Aa-
    Zalo

    Cơ trưởng TransAsia báo “lỗi động cơ” trước khi cất cánh?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Cơ trưởng chuyến bay GE235 gặp nạn ngày 4/2 đã thông báo về sự bất thường của động cơ máy bay TransAsia trước khi phi cơ cất cánh.

    (ĐSPL) – Cơ trưởng chuyến bay GE235 gặp nạn ngày 4/2 đã thông báo về sự bất thường của động cơ máy bay TransAsia trước khi phi cơ cất cánh.

    Theo tin tức trên Telegraph, cơ trưởng của chiếc máy bay TransAsia mang số hiệu GE235 Liao Jiangzhong đã phàn nàn về “những bất thường của động cơ máy bay” và đề nghị kiểm tra khẩn cấp ngay trước khi máy bay cất cánh. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị từ chối.

    Một nguồn tin giấu tên nói với tờ Liberty Times rằng, ông Liao đã đề nghị một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng về chiếc máy bay này sau khi phát hiện những sự bất thường của động cơ trong chuyến bay trước đó. Tuy nhiên, nhân viên của hãng hàng không TransAsia chỉ kiểm tra về thiết bị liên lạc của chiếc phi cơ, thay vì tiến hành kiểm tra tổng thể.

    Hành lý của các hành khách trên chuyến bay GE235.

    Trong liên lạc cuối cùng với trạm kiểm soát không lưu, phi công đã phát đi tín hiệu khẩn cấp về việc động cơ gặp sự cố. “Cấp cứu, cấp cứu! Động cơ hỏng”, phi công nói. Chiếc phi cơ mất liên lạc chỉ vài phút sau khi cất cánh.

    Trong khi đó, phía TransAsia đã bác bỏ những cáo buộc này và nói rằng, TransAsia không nhận được thông báo nào về “lỗi động cơ”.

    Theo các nhà chức trách cơ quan hàng không Đài Loan, chiếc ATR-72 gặp nạn được đưa vào sử dụng vào tháng 4/2014 và vừa được kiểm tra an toàn định kỳ vào tháng 1.

    Trước đó, sáng 4/2, chiếc máy bay ATR-72 mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia chở 58 người đã va vào một cây cầu rồi rơi xuống sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), khi đang trên hành trình từ sân bay Tùng Sơn đến sân bay Kim Môn.

    Hãng tin Đài Loan CNA cho biết, hiện tổng số người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay TransAsia ngày 4/2 đã nâng lên con số 32 người, trong khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm 11 nạn nhân mất tích.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-truong-transasia-bao-loi-dong-co-truoc-khi-cat-canh-a82713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan