+Aa-
    Zalo

    Phi công máy bay Đài Loan rơi xứng đáng là anh hùng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hai phi công của chiếc máy bay TransAsia được ca ngợi là những anh hùng khi họ cố gắng lái chiếc phi cơ xuống nước để tăng cơ hội sống sót cho hành khách

    (ĐSPL) – Hai phi công của chiếc máy bay TransAsia được ca ngợi là những anh hùng khi họ cố gắng lái chiếc phi cơ xuống nước để tăng cơ hội sống sót cho hành khách và phi hành đoàn.

    Theo tin tức trên Telegraph, các chuyên gia hàng không đã ca ngợi Liao Jiangzhong và Liu Zizhong - cơ trưởng và cơ phó chiếc máy bay TransAsia mang số hiệu GE235 gặp nạn ngày 4/2 là những anh hùng, vì hành động của họ đã giúp nhiều người sống sót.

    “Phi công đã cố lái chiếc máy bay hạ cánh xuống khúc sông hẹp, tránh các khu dân cư gần đó. Ông ấy đã làm tất cả những gì có thể. Ông ấy như một vị anh hùng”, Liao Linghui, chuyên gia của cơ quan hàng không Đài Loan cho biết.

    Chiếc máy bay Đài Loan rơi xuống sống Keelung, Đài Loan ngày 4/2.

    Được biết, cơ trưởng Liao, 41 tuổi, từng là một phi công quân sự và có một cậu con trai 9 tuổi.

    “Khi chiếc máy bay gặp nạn, các phi công thường cố điều khiển chiếc phi cơ đến những không gian trống để hành khách và phi hành đoàn có cơ hội sống sót. Hai phi công GE235 đã cố lái máy bay ra xa các tòa nhà”, David Learrmout đến từ tạp chí Flightglobal nhận định.

    “Họ đã cố gắng hết sức để ngăn chiếc máy bay rơi xuống các tòa nhà. Hành động của họ rất dũng cảm. Chúng tôi cầu nguyện cho họ”, Wang Shangzhi chia sẻ trên Apple Daily.

    Trong khi đó, giới chức hàng không Đài Loan từ chối bình luận vụ việc cho tới khi có kết quả của cuộc điều tra. Họ khẳng định rằng, các phi công có mặt trên chuyến bay này đã có kinh nghiệm hàng nghìn giờ bay và chiếc máy bay mới được đưa vào phục vụ cách đây vài ngày. Điều kiện thời tiết buổi sáng 4/2 cũng “ổn”.

    Như tin tức đã đưa trước đó, sáng 4/2, chiếc máy bay ATR-72 mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia chở 58 người đã va vào một cây cầu rồi rơi xuống sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), khi đang trên hành trình từ sân bay Tùng Sơn đến sân bay Kim Môn.

    Hãng tin Đài Loan CNA dẫn lời các quan chức thuộc Sở Cứu hỏa Đài Bắc xác nhận, tính đến sáng 5/2, ít nhất 31 người thiệt mạng, trong đó có cơ trưởng và cơ phó chuyến bay GE235, 15 người bị thương và 12 người vẫn đang mất tích. Số người thiệt mạng có thể tăng lên.

    Hiện, công tác tìm kiếm, cứu hộ vẫn đang được khẩn trương tiến hành.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-cong-may-bay-dai-loan-roi-xung-dang-la-anh-hung-a82542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan