+Aa-
    Zalo

    Nạn nhân vụ "gói hàng phát nổ trên xe khách" giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một trong ba nạn nhân của vụ nổ gói hàng trên xe khách ở Nghệ An hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

    (ĐSPL) - “Hảo là em ruột tôi, còn anh Ninh là chồng tôi, hai anh em đi xe mấy năm nay nhưng không có chuyện gì. Hiện, chồng tôi đã qua cơn nguy kịch, còn cậu Hảo thì bị nặng hơn. Chúng tôi không dám tin đây là sự thật”, chị Huyền, vợ nạn nhân Phan Đình Ninh chia sẻ.

    Như tin đã đưa, khoảng 11h ngày 30/9, một phụ xe trên xe khách giường nằm mang BKS: 29B - 056.71 do lái xe Phan Đình Ninh (39 tuổi), trú tại huyện Nghi Lộc (Nghệ An) điều khiển, mở gói hàng của khách gửi, bất ngờ gói hàng phát nổ làm 3 người bị thương nặng. Các nạn nhân gồm lái xe Phan Đình Ninh cùng lái phụ Trần Văn Tám (34 tuổi), trú tại Diễn Châu bị thương nghiêm trọng ở lưng và cánh tay và phụ xe Thái Viết Hảo (35 tuổi), trú Nghi Lộc bị nát 2 cánh tay, 2 chân và vùng mặt.

    Nạn nhân vụ gói hàng phát nổ trên xe khách giờ ra sao?

    Nạn nhân Phan Đình Ninh sau khi phẫu thuật.

    Trưa ngày 1/10, sau khi sự việc xảy ra gần 1 ngày, các nạn nhân trong vụ nổ xe khách giường nằm vẫn đang được các bác sĩ điều trị, chăm sóc tích cực. Lái xe Phan Đình Ninh sau một đêm cấp cứu tại khoa chấn thương chỉnh hình bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An đã dần lấy lại tinh thần. Mặc dù có bị nhẹ hơn so với 2 nạn nhân Thái Viết Hảo (1979) và Trần Văn Tám (1980), hiện tại anh Ninh được chẩn đoán bị đa chấn thương, các mản vụn do vụ nổ bị găm vào tay phải của anh vẫn chưa thể lấy ra hết do tình trạng sức khỏe của anh không đảm bảo để phẫu thuật nhiều giờ liền.

    Chị Thái Thị Huyền, vợ anh Ninh cho biết: “Chồng tôi sau khi tỉnh có nói gói hàng phát nổ này nhà xe nhận vào ngày 21/9, tức là 9 ngày trước khi vụ nổ xảy ra. Người gửi gói hàng là một cậu bé, địa chỉ của người nhận là một cây xăng thuộc địa bàn huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Nhiều ngày liên tục, xe vẫn lưu thông qua địa bàn Quảng Xương nhưng cả người nhận đồ và gửi đồ đều không liên lạc với nhà xe. Trước khi xảy ra vụ nổ, khi xe chuẩn bị xuất bến chồng tôi có nhắc phụ xe gửi gói hàng lại văn phòng bến xe, tuy nhiên phụ xe vẫn mang theo. Đến khoảng 10h30 ngày 30/9, anh lên xe tại đoạn đường vào bệnh viện Lao phổi Nghệ An, xã Nghi Van, huyện Nghi Lộc để đổi lái xe cho anh Trần Văn Tám. Khi anh chạy xe trên QL 1A, đoạn qua khu công nghiệp Nam Cấm thuộc địa phận xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, phụ xe Thái Viết Hảo tiếp tục liên lạc với người nhận hàng nhưng vẫn không được. Vì tò mò, Hảo đã mở gói hàng gửi nhiều ngày, bên trong có chứa chiếc loa Sub nhỏ màu đen, dài chừng 30cm và chiếc loa đã phát nổ ngay sau đó”.

    Nạn nhân vụ gói hàng phát nổ trên xe khách giờ ra sao?

    Chị Thái Thị Huyền chưa hoàn hồn sau sự việc xảy ra với chồng và em trai.

    Cũng theo chị Huyền, nạn nhân Thái Viết Hảo (SN 1979), trú tại Nghi Vạn, Nghi Lộc là em trai ruột của chị. Mặc dù Hảo đã được phẫu thuật nhưng hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

    Đại tá Trần Sỹ Phàng, Trưởng Công an huyện Nghi Lộc đã xác nhận với PV Đời sống & Pháp luật thông tin trên.

    Đại tá Phàng cho biết: “Vụ nổ xảy ra trên xe khách mang BKS: 29B - 056.71 của Công ty CPVT Thanh Xuân chạy tuyến Vinh – Mỹ Đình. Xe xuất bến tại bến xe Vinh lúc 9h40 sáng ngày 30/9, và di chuyển theo hướng TP. Vinh – QL1A, khi đi đến đoạn qua xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, cách cầu Cấm 1km thì trên xe có tiếng nổ lớn khi phụ xe cắm điện vào chiếc loa trong gói hàng được gửi vào ngày 21/9”.

    Về việc xử lý trách nhiệm liên quan đến vụ nổ, ông Võ Ngọc Thanh, Phó Giám đốc Công ty Quản lý bến xe Vinh cho biết, đơn vị này mới chỉ kiểm tra bằng mắt thường các loại hàng hóa như bình gas, bình ô xy, thùng phuy đựng xăng dầu khi đưa vào bến. Còn với các loại hàng hóa được đóng gói thì không có thiết bị để kiểm tra và cũng không được phép mở hàng ra kiểm tra. Việc giao nhận hàng hóa do nhà xe tự ý thức, bến xe không thể kiểm tra được.

    Đến nay, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TT - XH (PC45) Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp tiến hành khám nghiệm chiếc xe, trưng cầu giám định những vật còn sót lại trên xe để làm rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ, đồng thời, truy tìm người đã gửi gói hàng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nan-nhan-vu-goi-hang-phat-no-tren-xe-khach-gio-ra-sao-a53362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan