+Aa-
    Zalo

    Nâng mũi giá rẻ, cô gái trẻ bị thủng sống mũi, hoại tử da

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nâng mũi giá rẻ tại một cơ sở làm đẹp không có uy tín, cô gái trẻ 29 tuổi bị silicon đâm thủng da ở vị trí giữa sống mũi dẫn đến hoại tử.

    Nâng mũi giá rẻ tại một cơ sở làm đẹp không có uy tín, cô gái trẻ 29 tuổi bị silicon đâm thủng da ở vị trí giữa sống mũi dẫn đến hoại tử.

    Cô gái trẻ 29 tuổi (ngụ tại TP.HCM) đã phải nhờ đến sự can thiệp của bác sĩ sau khi chiếc mũi mới phẫu thuật nâng cao bị hoại tử.

    Cô gái chia sẻ do có sống mũi hơi thấp nên đã đến một spa theo lời giới thiệu của bạn bè để làm thủ thuật nâng mũi bằng silicon. Tại cơ sở này, cô gái thực hiện phẫu thuật nâng mũi bọc sụn với giá 10 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn khá nhiều so với các cơ sở thẩm mỹ uy tín khác (17-20 triệu đồng).

    Sau khi làm thủ thuật, trên sống mũi cô xuất hiện một nốt đỏ, không sưng nhưng đau nhức. Do chủ quan, cho rằng đây chỉ là một nốt mụn thông thường, không nguy hiểm nên cô gái vẫn mặc nhiên.

    Nhiều ngày sau, nốt đỏ có dấu hiệu khô lại, cô nặn "mụn", phát hiện thanh silicone lộ ra ngoài và chảy mủ. Giữa sống mũi xuất hiện lỗ thủng, vùng da xung quanh nơi thủng cũng bị viêm và hoại tử. Lúc này cô gái mới lo sợ và tìm gặp bác sĩ thăm khám, kiểm tra.

    Chiếc mũi bị hoại tử và thủng sau khi nâng tại spa.

    Bác sĩ Nguyễn Vũ Phương Ngọc, nguyên giảng viên khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TP.HCM, cho biết thủng da là một trong những biến chứng nghiêm trọng nhất khi nâng mũi. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là người làm thủ thuật không ước lượng được độ dày mỏng của da, sử dụng sụn kém chất lượng. Ngoài ra, biến chứng có thể do nhiễm trùng từ nơi khác lan vào mũi như mụn nhọt hoặc răng miệng.

    Đa số trường hợp biến chứng, mũi xuất hiện chấm đỏ hoặc thâm, không sưng, không đau, không khó chịu nên bệnh nhân thường nhầm tưởng với mụn hoặc đỏ da thông thường, dễ chủ quan.

    Bác sĩ Ngọc cảnh báo, sau khi nâng mũi nếu xảy ra những hiện tượng bất thường cần tới các cơ sở thẩm mỹ có uy tín để kiểm tra sớm nhất có thể. Cũng theo bác sĩ Ngọc, có ba phương pháp nâng mũi phổ biến hiện nay là nâng mũi bằng silicon, nâng mũi bọc sụn và nâng mũi cấu trúc. Bất cứ phương pháp nào cũng có ưu nhược điểm riêng, không cách nào bảo hành vĩnh viễn khi phẫu thuật thẩm mỹ.

    Bác sĩ cũng khuyên chị em nên đến những cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ được cấp phép để đảm bảo an toàn khi làm đẹp.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-mui-gia-re-co-gai-tre-bi-thung-song-mui-hoai-tu-da-a220950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan