+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng gay gắt gây áp lực lên mạng lưới điện của Mexico

    (ĐS&PL) - Tình trạng nắng nóng gay gắt đang khiến mức tiêu thụ điện năng ở Mexico tăng lên mức kỷ lục.

    Theo Reuters, nhiệt độ tăng cao đang đẩy mức tiêu thụ điện năng tại Mexico lên mức kỷ lục, khiến giới chức trách về điện năng của nước này phải đưa ra một cảnh báo hiếm hoi về công suất lưới điện.

    Cuối ngày 20/6, Trung tâm kiểm soát năng lượng quốc gia Mexico (CENACE) cho biết, với nhiệt độ lên đến hơn 45 độ C ở nhiều khu vực của đất nước, lưới điện nhanh chóng rơi vào tình trạng khẩn cấp, với công suất hoạt động dự phòng ở mức dưới 6%. Cenace thông tin thêm, lần cuối cùng lưới điện rơi vào tình trạng khẩn cấp là trong một đợt rét hồi tháng 2/2021.

    Trên Twitter, Giám đốc Jorge Musalem của Công ty điện lực quốc gia Mexico (CFE) cho biết, nhu cầu sử dụng điện hàng ngày chạm mức lịch sử vào tuần trước với gần 51.000 megawatt mỗi giờ. Dữ liệu của Cenace chỉ ra ngày 21/6, nhu cầu hàng ngày được dự đoán sẽ tăng cao hơn, ở mức 51.782 megawatt mỗi giờ.

    nang nong gay gat gay ap luc len mang luoi dien cua mexico
    Nhiệt độ chạm mức 43,4 độ C tại Monterrey (bang Nuevo León, Mexico) hôm 14/6 khi xảy ra một đợt nắng nóng bất thường. Ảnh: Reuters

    Việc sử dụng điện có xu hướng tăng trong bối cảnh nhiệt độ cao gia tăng nhu cầu dùng điều hòa. Truyền thông địa phương đã báo cáo sự cố mất điện tại 12 bang trong 2 tuần qua. Nằm gần đó, bang Texas (Mỹ) đã kêu gọi tiết kiệm điện sau khi nhà vận hành lưới điện đưa ra cảnh báo về “sự thiết hụt công suất điện dự phòng ước tính” vào tối ngày 20/6.

    Tuy nhiên, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã gạt bỏ những lo ngại về điện trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 21/6, nhấn mạnh rằng cảnh báo từ Cenace được đưa ra theo “thông lệ”.

    “Lượng điện tiêu thụ nhiều hơn nhưng chúng ta không gặp bất cứ khó khăn nào. Không có vấn đề gì cả. Trách nhiệm của chúng tôi là không để xảy ra tình trạng mất điện”, Tổng thống Lopez Obrador nói.

    Về việc một thị trấn ở bang Michoacan bị mất điện trong nhiều ngày sau khi một máy phát điện phát nổ, ông Lopez Obrador nói rằng thị trấn này là ngoại lệ. Đồng thời, ông nhấn mạnh cả nước chỉ ghi nhận 8 trường hợp tửu vong do nắng nóng trong năm 2023.

    Một phát ngôn viên của chính phủ chia sẻ thêm, nguồn cung cấp điện trên cả nước vẫn bình thường, các báo cáo về nguy cơ mất điện chỉ đơn giản là thứ gây hoang mang.

    Đinh Kim(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-gay-gat-gay-ap-luc-len-mang-luoi-dien-cua-mexico-a579874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan