+Aa-
    Zalo

    Nắng nóng khắc nghiệt tại Mỹ, dự báo có nơi lên đến 110 độ F

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà khí tượng học Mỹ cho biết, hơn 95 triệu người từ Nam California đến miền Tây Pennsylvania và đến tận miền Nam Florida đang phải chịu cảnh báo nhiệt độ quá cao.

    New York Times đưa tin, gần 1/3 người dân ở Mỹ đang phải chịu cảnh nắng nóng khắc nghiệt với nhiệt độ cao kỷ lục hàng ngày ở nhiều thành phố hôm 15/6 (giờ địa phương). Chỉ số nhiệt được dự báo sẽ lên tới 110 độ F ở một số vùng.

    Cơ quan thời tiết quốc gia Mỹ cho biết các cảnh báo và khuyến cáo liên quan đến nắng nóng đã được đưa ra từ ngày 15/6 cho gần 1/3 dân số Mỹ, chủ yếu ở Trung Tây và Đông Nam, đồng thời cho biết thêm rằng có thể mất vài tuần để giảm thiểu tình trạng này. 

    Các nhà khí tượng học Mỹ cho biết, hơn 95 triệu người từ Nam California đến miền Tây Pennsylvania và đến tận miền Nam Florida đang phải chịu cảnh báo nhiệt độ quá cao. Độ ẩm và nhiệt độ tăng vọt ở một số địa điểm lên đến ba chữ số. 

    nang nong khac nghiet tai my du bao co noi len den 110 do c
    Một tình nguyện viên chuẩn bị các chai nước lạnh ở Dallas trong tuần này. Ảnh: Reuters.

    Bryan Jackson, một nhà dự báo của Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ, cho biết vào ngày 15/6 ở phía Đông nước Mỹ, 17 trạm thời tiết đã phá kỷ lục nhiệt độ cao của họ bao gồm ở các nơi như Chicago (96 độ F), Atlanta (99 độ F) và Lansing, Michigan, (95 độ F).

    Tại Macon, Georgia, nhiệt độ đã tăng lên 104 độ C, tăng 4 độ so với kỷ lục trước đó cũng được ghi nhận cho ngày này năm 2011, ông Jackson cho biết. Ông nói thêm, hiện tượng này là do "một khối không khí nóng đặc biệt trải khắp miền Đông-Trung nước Mỹ".

    Tình trạng ẩm ướt cũng được dự báo trên các khu vực phía Tây Nam Indiana, Đông Nam Missouri, Tây Kentucky và Nam Illinois, nơi đã có cảnh báo nhiệt độ rất cao cho đến tối ngày 16/6. Chỉ số nhiệt trong hai ngày tới sẽ đạt mức 106 và 107 độ. Ở Tây Nam Michigan và Tây Bắc Ohio, chỉ số nhiệt được dự báo sẽ lên tới 110 độ.

    Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia, vào tuần tới, phần lớn miền Đông-Trung nước Mỹ sẽ tiếp tục hứng chịu nắng nóng cao độ. 

    Các khu vực phía Đông Texas, phía Bắc Louisiana và các thung lũng giữa Mississippi, Ohio và Tennessee cũng như các khu vực Trung Đại Tây Dương và Đông Nam cũng có nguy cơ xảy ra hạn hán từ cuối tuần tới, cơ quan này cho biết thêm. 

    Ông Matthew Lara, phát ngôn viên của Sở Y tế và Môi trường Kansas, cho biết tại bang này, khoảng 2.000 con gia súc đã chết vào cuối tuần qua vì nắng nóng và độ ẩm. 

    Khoảng 165.000 cư dân ở Odessa, Texas, nơi phải đối mặt với nhiệt độ trên 100 độ trong tuần này, đã không có nước uống hôm 14/6 vì sự cố đường nước, các quan chức cho biết.

    Các nhà khoa học cho biết, đợt nắng nóng đang trở nên thường xuyên hơn, nóng hơn và kéo dài hơn so với những thập kỷ trước.

    Bích Thảo(Theo New York Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nang-nong-khac-nghiet-tai-my-du-bao-co-noi-len-den-110-do-c-a541216.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan