+Aa-
    Zalo

    NASA tuyển tình nguyện viên sống thử trong môi trường sao Hỏa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - NASA thông báo tuyển những người tình nguyện sống trong phòng thí nghiệm mô phỏng môi trường sao Hỏa nhằm tìm hiểu những vấn đề con người gặp phải khi sống trên hành tinh này.

    nasa tuyen tinh nguyen vien song thu trong moi truong sao hoa 01
    Tàu Mars rover Perseverance của Mỹ hạ cánh thành công xuống sao Hỏa hôm 18/2/2021. Ảnh: NASA

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã thông báo kế hoạch tuyển dụng tình nguyện sống trong môi trường sao Hỏa, thời gian tuyển dụng kéo dài từ ngày 6/8-17/9.

    Theo đó, NASA sẽ chọn 4 tình nguyện viên từ những người nộp đơn và yêu cầu họ sống trong một phòng thí nghiệm mô phỏng môi trường sao Hỏa trong một năm. Phòng thí nghiệm này có tên "Mars Dune Alpha" nằm trong Trung tâm vũ trụ Johnson ở thành phố Houston thuộc bang Texas. Bên trong được thiết kế bằng công nghệ in 3D, có diện tích khoảng 158m2, bao gồm phòng ngủ, bếp, phòng tắm, phòng tập thể dục và cả vườn cây.

    Ứng viên phải là công dân Mỹ hoặc thường trú ở Mỹ có độ tuổi từ 30 đến 55, sức khỏe tốt, thông thạo tiếng Anh, có bằng thạc sĩ khoa học - kỹ thuật hoặc có ít nhất 1.000 giờ bay.

    Các tình nguyện viên được chọn sẽ mô phỏng các nhiệm vụ khám phá sao Hỏa trong suốt một năm sinh sống tại đây, bao gồm đi bộ ngoài không gian, trồng trọt và xử lý các lỗi thiết bị.

    Họ sẽ ăn thức ăn nhanh dùng trong không gian và hạn chế tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Hiện tại, nơi diễn ra cuộc thử nghiệm chưa lắp đặt bất cứ chiếc cửa sổ nào.

    Grace Douglas, nhà khoa học chính của dự án, hi vọng sẽ hiểu được cách thức hoạt của con người trong môi trường sao Hỏa, nhằm giải quyết các vấn đề phức tạp mà con người sẽ gặp phải khi thực sự đặt chân lên hành tinh đó.

    Trước đó, ngày 18/2 năm nay, tàu Mars rover Perseverance của Mỹ đã hạ cánh thành công xuống sao Hỏa, nhằm hoàn thành bước rủi ro nhất cho nhiệm vụ lịch sử là mang về Trái đất những tảng đá trên bề mặt sao Hỏa, để trả lời liệu sự sống có từng tồn tại trên hành tinh này hay không.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nasa-tuyen-tinh-nguyen-vien-song-thu-trong-moi-truong-sao-hoa-a509765.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan