+Aa-
    Zalo

    NATO, Canada đấu thầu mua nguyên mẫu “ác điểu” Euro Hawk của Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Đức đang đánh giá hồ sơ dự thầu của NATO và Canada để mua nguyên mẫu máy bay không người lái giám sát tầm cao.

    Bộ Quốc phòng Đức đang đánh giá hồ sơ dự thầu của NATO và Canada để mua nguyên mẫu máy bay không người lái giám sát tầm cao.

    Hãng tin Reuters ngày 20/2 cho biết, Bộ Quốc phòng Đức đang đánh giá hồ sơ dự thầu của NATO và Canada để mua nguyên mẫu máy bay không người lái giám sát tầm cao đã triển khai tại căn cứ không quân Đức trong nhiều năm, sau khi chương trình Euro Hawk bị hủy bỏ vào năm 2013.

    Năm ngoài, Chính phủ Đức cho biết đã chi khoảng 700 triệu euro (hơn 793 triệu USD) cho nguyên mẫu Euro Hawk được chế tạo bởi nhà sản xuất vũ khí Northrop Grumman của Mỹ và hệ thống giám sát ISIS do Airbus chế tạo.

    NATO, Canada đấu thầu mua nguyên mẫu “ác điểu” Euro Hawk của Đức. Ảnh: Reuters

    Berlin đã khởi xướng kế hoạch trên vào năm 2000, để mua năm máy bay không người lái Euro Hawk dựa trên hệ thống không người lái Northrop, Global Hawk với chi phí khoảng 1,2 tỷ euro. Tuy nhiên, Đức sau đó đã hủy chương trình này vì chi phí vượt mức và các vấn đề liên quan đến chứng nhận sử dụng trong không phận dân sự ở Đức.

    Được biết, tại Mỹ, RQ-4 Global Hawk là máy bay do thám không người lái hiện đại nhất của quân đội Mỹ. RQ-4 Global Hawk có khả năng chụp, thu thập, truyền về căn cứ các hình ảnh địa hình, vật thể, trận địa với độ phân giải cực cao. Ngoài ra nó cũng có thể nghe trộm đường truyền tín hiệu và ghi lại các hoạt động dưới mặt đất.

    So với máy bay U-2, máy bay do thám này không cần người điều khiển trực tiếp, nó có thể lửng lơ trên bầu trời của đối phương hàng ngày liền trước khi phải trở về căn cứ để tiếp nhiên liệu. Với trần bay trên 18km, việc đánh chặn loại máy bay này hết sức khó khăn.

    Theo Không quân Hoa Kỳ, khả năng trinh sát tối tân của máy bay cho phép nó sử dụng vũ khí một cách chính xác hơn các hệ thống tiền nhiệm và có thể bảo vệ cho quân đồng minh dưới đất tốt hơn.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-canada-dau-thau-mua-nguyen-mau-ac-dieu-euro-hawk-cua-duc-a263674.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan