+Aa-
    Zalo

    NATO điều 1.100 binh sĩ tới Ba Lan để dằn mặt Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tiểu đoàn gồm hơn 1.100 binh sĩ NATO dưới sự chỉ huy của Mỹ sẽ được triển khai đến Ba Lan từ đầu tháng 4/2017, một quan chức nói với Reuters.

    Một tiểu đoàn gồm hơn 1.100 binh sĩ NATO dưới sự chỉ huy của Mỹ sẽ được triển khai đến Ba Lan từ đầu tháng 4/2017, một quan chức nói với Reuters.

    Quyết định điều quân mới nhất nhằm phản ứng lại với việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi năm 2014.

    Hơn 900 lính Mỹ, khoảng 150 lính Anh và một số 120 lính Rumani sẽ thành lập nhóm chiến trường ở Đông Bắc Ba Lan. Nhóm này cũng là một trong 4 tổ chức đa quốc gia trên khắp vùng Baltic mà Nga lên án như một chiến lược hung hãn đe dọa đến biên giới của họ.

    "Đây là một sứ mệnh, chứ không phải là một huấn luyện thường kỳ", Đại tá Steven Gventer, người đứng đầu nhóm chiến dịch nói trong một cuộc họp báo. "Mục đích của động thái này là để ngăn chặn sự các nước Baltic và Ba Lan khỏi mối đe dọa xâm lược. Chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu".

    Anh, Canada và Đức đang dẫn đầu 3 tiểu đoàn khác ở Estonia, Latvia và Lithuania, dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động từ tháng 6 tới. Họ cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ một loạt các quốc gia thuộc NATO khác, bao gồm cả Pháp.

    Tiểu đoàn hơn 1.100 quân NATO do Mỹ dẫn đầu sẽ đến Ba Lan vào tháng 4/2017. Ảnh: Reuters

    Tổng cộng có khoảng 4.000 lính NATO được trang bị xe tăng, xe bọc thép, hỗ trợ trên không và thiết bị thông tin công nghệ cao ở các nước Baltic. Lực lượng này sẽ giám sát và chống lại bất kỳ sự xâm nhập tiềm tàng nào từ phía Nga.

    Moscow cáo buộc liên minh NATO cố gắng gây bất ổn cho Trung Âu. Điện Kremlin sau đó cũng thành lập 4 sư đoàn mới để tăng cường an ninh cho các vùng phía Tây và khu vực trung tâm.

    Để phù hợp với thỏa thuận không triển khai quân đội đóng quân lâu dài gần lãnh thổ Nga, NATO cần phải dựa vào mạng lưới 8 tiền đồn nhỏ trong khu vực. Trong trường hợp bị tấn công, NATO hi vọng sẽ huy động được 40.000 quân đồng minh.

    "Chúng tôi chưa phải là tất cả những gì mà NATO có", Tiểu đoàn trưởng Paul Rothlisberger cho biết. Liên minh đang thực hiện những nỗ lực nhằm đảm bảo với các quốc gia thuộc Liên Xô cũ ở NATO rằng họ được bảo vệ khỏi sự sáp nhập từ phía Nga.

    Nga dự định sẽ tổ chức các cuộc chiến tranh quy mô lớn gần biên giới phía Tây của nước này vào năm 2017, nhưng chưa nói sẽ có bao nhiêu binh sĩ tham gia.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-dieu-1100-binh-si-toi-ba-lan-de-dan-mat-nga-a184876.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan