+Aa-
    Zalo

    NATO sẽ hành động nếu Phần Lan, Thụy Điển chịu áp lực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết liên minh sẽ hành động nếu Phần Lan, Thụy Điển chịu áp lực trong thời gian đợi gia nhập khối.

    Ngày 20/10 (giờ địa phương), Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết các đồng minh NATO sẽ hành động nếu Phần Lan, Thụy Điển chịu bất kỳ áp lực nào đến từ phía Nga hoặc đối thủ nào khác trước khi chính thức trở thành thành viên liên minh.

    Trong cuộc họp báo với Thủ tướng Thụy Điển Ulf Kristersson, ông Stoltenberg nói: "Không có chuyện các đồng minh sẽ không hành động nếu Thụy Điển và Phần Lan chịu bất kỳ hình thức áp lực nào".

    Bên cạnh đó, người đứng đầu NATO tiếp tục: "Tham gia Liên minh sẽ giúp bạn an toàn hơn, NATO mạnh hơn và khu vực Euro-Đại Tây Dương an toàn hơn".

    tong thu ky nato
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Reuters 

    Ông lưu ý rằng quá trình gia nhập của Thụy Điển và Phần Lan diễn ra nhanh nhất trong lịch sử hiện đại của NATO và gần như tất cả các nước Đồng minh đã hoàn thành các thủ tục của họ. Ông nhấn mạnh rằng nhiều đồng minh đã đảm bảo an ninh cho cả hai nước và NATO đã tăng cường sự hiện diện của mình ở Biển Baltic.

    Trước đó, hồi tháng 5, Phần Lan và Thụy Điển đã từ bỏ hàng thập kỷ trung lập để quyết định nộp đơn xin gia nhập NATO. Được biết, cả Phần Lan và Thuỵ Điển đều đã đáp ứng nhiều tiêu chí để trở thành thành viên NATO, bao gồm ột hệ thống chính trị dân chủ hoạt động dựa trên nền kinh tế thị trường; đối xử công bằng với các nhóm dân tộc thiểu số; cam kết giải quyết các xung đột một cách hòa bình; khả năng và sự sẵn sàng đóng góp quân sự cho các hoạt động của NATO; và cam kết thực hiện các quan hệ và thể chế dân chủ-quân sự.

    Minh Hạnh (Theo Reuters, NATO)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-se-hanh-dong-neu-phan-lan-thuy-dien-chiu-ap-luc-a554882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan