+Aa-
    Zalo

    Phần Lan tuyên bố đóng cửa biên giới với khách du lịch Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Phần Lan Pekka Haavisto giải thích quyết định này được đưa ra sau những cuộc đàm phán với Ukraine và các nước láng giềng.

    Ngày 29/9, Phần Lan cho biết nước này sẽ không cho phép khách du lịch Nga nhập cảnh kể từ nửa đêm. Tuyên bố của Phần Lan đã đóng cửa tuyến đường bộ trực tiếp cuối cùng từ Nga vào EU. Chính phủ Phần Lan cho biết động thái này sẽ dẫn đến sự sụt giảm đáng kể lưu lượng người nước ngoài nhập cảnh.

    "Quyết định này nhằm ngăn chặn hoàn toàn tình trạng dòng người Nga đến Phần Lan cũng như quá cảnh qua đất nước chúng tôi", Ngoại trưởng Phần Lan Pekka Haavisto phát biểu trong cuộc họp báo. 

    phan lan cam du khach nga
    Hình ảnh hộ chiếu Nga.

    Ngoại trưởng giải thích quyết định này được đưa ra sau những cuộc đàm phán với Ukraine và các nước láng giềng. Ông Haavisto cũng cho biết việc nhập cảnh với mục đích thăm gia đình hoặc phục vụ công việc và học tập vẫn được cho phép.

    Lực lượng biên phòng Phần Lan đầu tuần này cho biết lượng công dân Nga nhập cảnh nước này cuối tuần qua tăng đột biến, với gần 8.600 người Nga nhập cảnh qua biên giới trên bộ ngày 24/9 và gần 4.200 người qua các tuyến đường khác. Đến ngày 25/9, số người qua biên giới trên bộ là hơn 8.300 và các tuyến đường khác là gần 5.100.

    "Tỷ lệ nhập cảnh tăng gấp đôi so với cách đây một tuần. Nguyên nhân chính là lệnh động viên quân, nhưng một phần do cả Phần Lan và Nga đã nới lỏng các hạn chế ngăn COVID-19 được áp dụng trong suốt mùa hè", ông Mert Sasioglu thuộc lực lượng biên phòng Phần Lan cho hay.

    Trước đó, 4 nước Ba Lan, Estonia, Latvia và Litva đã áp đặt các hạn chế tương tự kể từ ngày 19/9. Các nước tán thành quyết định hạn chế việc cấp thị thực của EU với công dân Nga là bước đi đầu tiên nhưng có ý nghĩa quan trọng hướng tới có các biện pháp mạnh tay hơn để hạn chế số lượng thị thực cấp cho công dân Nga sang Liên minh châu Âu và khu vực Schengen.

    Tuyên bố chung cũng khẳng định đây không phải là lệnh cấm nhập cảnh hoàn toàn và các ngoại lệ hợp pháp sẽ vẫn có hiệu lực như các trường hợp nhân đạo, thành viên gia đình, người có giấy phép cư trú, nhân viên các cơ quan ngoại giao.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-lan-tuyen-bo-dong-cua-bien-gioi-voi-khach-du-lich-nga-a552693.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan