+Aa-
    Zalo

    NATO tẩy chay Nga, ve vãn Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các ngoại trưởng NATO vừa nhóm họp ở Brussels và ra thông cáo chung lên án việc Nga sáp nhập Crimea "một cách phi pháp".

    (ĐSPL) - Các ngoại trưởng NATO vừa nhóm họp ở Brussels và ra thông cáo chung lên án việc Nga sáp nhập Crimea "một cách phi pháp".
    Các ngoại trưởng của 28 nước thành viên NATO đã  nhất trí tạm ngừng hợp tác với Nga trong một số cơ chế, nhưng vẫn duy trì các cuộc tham vấn trong Hội đồng Nga-NATO ở cấp đại sứ và cao hơn, nếu cần thiết, để "trao đổi quan điểm, trước hết là về cuộc khủng hoảng" Ukraine.
    Theo Reuters, thông cáo chung cũng cho biết NATO sẽ xem xét lại quan hệ với Nga tại cuộc họp vào tháng 6/20104.
    NATO tẩy chay Nga, ve vãn Ukraine

    Các ngoại trưởng của 28 nước thành viên NATO đã  nhất trí đình chỉ hợp tác với Nga trong một số cơ chế.

    NATO cũng đang xem xét nhiều khả năng, trong đó đó đặt căn cứ quân sự thường trực ở các nước Baltic để trấn an các đồng minh Đông Âu. Máy bay chiến đấu của NATO sẽ tham gia tuần tiễu ở khu vực này trong hoạt động tập trận thường kỳ. Một số  nước thành viên NATO - trong đó có Mỹ, Anh và Pháp - đã đề nghị gửi thêm máy bay tuần tiễu.
    Tổng Thư ký NATO Rasmussen nói thông điệp liên minh quân sự này đưa ra là rất rõ ràng: sát cánh cùng đồng minh, sát cánh cùng Ukraine và tuân thủ các quy định quốc tế đã được xây dựng trong những thập kỷ gần đây. Ông kêu gọi Nga tham gia vào một giải pháp "tôn trọng luật pháp quốc tế và biên giới Ukraine".
    NATO tẩy chay Nga, ve vãn Ukraine

    Tổng Thư ký NATO Rasmussenkêu gọi Nga tham gia vào một giải pháp "tôn trọng luật pháp quốc tế và biên giới Ukraine".

    Ông cũng nói NATO sẽ cho phép Ukraine tham gia rộng rãi hơn vào các hoạt động tập trận liên minh quân sự và ủng hộ nước này phát triển quân đội.
    Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã cảnh báo Kiev về việc nước này gia nhập NATO. Moscow nói rằng hành động như vậy từ phía Ukraine trước đây đã "làm đóng băng quan hệ chính trị Nga-Ukraine, tạo ra vấn đề trong quan hệ NATO-Nga và gây chia rẽ sâu sắc trong xã hội Ukraine".
    Trong khi đó, công ty năng lượng Gazprom của Nga đã loan báo tăng giá bán khí đốt cho Ukraine kể từ ngày 1/4. Ông Alexei Miller, giám đốc điều hành Gazprom, thông báo giá bán khí đốt cho Ukraine đã tăng lên 385,5 USSD/1.000 m3 khối, so với giá cũ là 268,5 USD/1.000 m3. Ông Miller cho biết Ukraine còn nợ Nga 1,7 tỷ USD tiền khí đốt.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-tay-chay-nga-ve-van-ukraine-a27832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan