+Aa-
    Zalo

    NATO xem xét điều 300.000 binh sĩ đến sát biên giới Nga

    (ĐS&PL) - NATO hiện đang thảo luận về kế hoạch điều tới 300.000 binh sĩ và nhiều thiết bị quân trang khác đến sát biên giới ở phía Đông nước Nga nhằm ngăn chính quyền Putin mở rộng chiến tranh ra ngoài Ukraine.

    Politico đưa tin, các thành viên NATO hiện đang lên kế hoạch đối phó với Nga nếu nước này quyết định mở rộng chiến tranh quân sự ra ngoài Ukraine. NATO cho rằng việc triển khai hơn 300.000 binh sĩ tới đóng quân tại sát biên giới Nga là điều cần thiết khi tình hình chiến sự Nga – Ukraine vẫn đang rất căng thẳng.

    Dự kiến, quân đội NATO có thể sẽ triển khai đợt điều quân đầu tiên trong vòng 10 ngày với khoảng 100.000 binh sĩ đến từ các nước: Ba Lan, Na Uy, Estonia, Latvia và Litva. Đợi điều quân thứ hai cũng sẵn sàng được triển khai trong vòng 10-30 ngày tiếp theo với các binh sĩ từ Đức và một số quốc gia thành viên khác.

    nato xem xet dieu 300 000 binh si den sat bien gioi nga
    NATO có kế hoạch điều quân tới sát biên giới Nga. Ảnh: Pravda

    Theo đó, để có thể thực hiện kế hoạch một cách hoàn hảo nhất NATO sẽ cần đến sự phối hợp và nỗ lực rất lớn từ 30 nước thành viên trong việc cung cấp binh lính, cơ sở huấn luyện và một lượng lớn quân trang, vũ khí và đạn dược.

    Ngoài ra, các nhà lãnh đạo quân sự của NATO cũng sẽ phải đệ trình các bản cập nhật kế hoạch phòng thủ khu vực mới nhất trước khi tiến hành thực hiện.

    Hãng tin Politico cũng nhấn mạnh kể từ khi Nga tuyên bố mở chiến dịch quân sự nhắm vào Ukraine vào tháng 2/2022, cả Mỹ và NATO đã tiêu hao một lượng lớn quân trang và vũ khí để hỗ trợ nước này vì vậy đây cũng có thể là một thách thức với các thành viên NATO.

    Nhiều đồng minh hiện đã bày tỏ lo ngại về việc họ không đủ đạn dược dự trữ và cần có thêm thời gian cũng như kinh phí lớn hơn để bổ sung vũ khí sau đó mới có thể thực hiện kế hoạch.

    Phương Uyên(Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-xem-xet-dieu-300-000-binh-si-den-sat-bien-gioi-nga-a569327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan