+Aa-
    Zalo

    Ném bài tập của học sinh ngay trong giờ học, nữ giáo viên bị yêu cầu sa thải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một nữ giáo viên tiểu học đã bị yêu cầu xử phạt sau khi ném bài tập của một số học sinh ngay giữa giờ học, trước mặt các phụ huynh.

    Phụ huynh kêu gọi sa thải một giáo viên tiểu học sau khi người này ném bài tập giữa buổi học của học sinh ngay trước mặt chúng. Cô giáo lớp 3 Jennie Care đã viết một lá thư xin lỗi gửi cho phụ huynh học sinh tại trường tiểu học Lumbertubs, Northampton, Anh sau vụ việc, theo The Sun

    Jennie Care đã bị buộc tội xé toạc bài làm của học sinh vì tức giận cũng như có hành vi hung hăng đối với đứa trẻ 8 tuổi. Nhà trường xác nhận nữ giáo viên đã họp bàn về hành vi của mình với trường nên đã viết thư xin lỗi.

    nem bai tap cua hoc sinh ngay trong gio hoc nu giao vien bi yeu cau sa thai1
    Jennie Care đã xin lỗi sau khi xé toạc bài làm của học sinh. Ảnh: The Sun.

    Phụ huynh học sinh tại trường rất tức giận với vị trí giáo viên mà Jennie vẫn đang đảm nhiệm và yêu cầu nhà trường sa thải cô ấy. Họ cũng đã khiếu nại và cáo buộc cô lạm dụng tình cảm với con cái của họ. Một phụ huynh tức giận nói với The Sun: “Cô ấy khiến con chúng tôi cảm thấy đau khổ và sợ hãi khi đến trường. Chúng tôi chấp nhận việc trẻ em cần phải được kỷ luật khi đến trường học nhưng con cái của chúng tôi thực sự kinh hãi cô giáo của chúng". 

    Những vị phụ huynh khác cũng đưa ra bình luận phản đối về hành động của nữ giáo viên, cũng như yêu cầu cô nghỉ việc: “Điều đó là không thể chấp nhận được ở thời đại ngày nay và con cái của chúng ta không thể học tập một cách đúng đắn", “Thật kinh hoàng khi giáo viên này vẫn tiếp tục dạy ở trường", “Cô ấy không phải là mẫu người mà chúng tôi muốn dạy cho con mình", “Cha mẹ muốn cô ấy nghỉ việc vì không có đứa trẻ nào học được khi ở đó”....

    nem bai tap cua hoc sinh ngay trong gio hoc nu giao vien bi yeu cau sa thai2
    Phụ huynh học sinh đã kêu gọi sa thải nữ giáo viên sau vụ việc. Ảnh: The Sun.

    Một bản sao của đơn khiếu nại trong đó ghi rằng Jennie đã "trừng phạt" một nhóm học sinh của mình vì viết sai chính tả bằng cách bắt chúng viết một câu chuyện trong giờ giải lao. Sau đó vì học sinh chưa hoàn thành xong câu chuyện, cô đã giành lấy và ném bài tập của học sinh đi ngay trước mặt chúng. 

    Trong một bức thư gửi đến phụ huynh, cô Jennie thừa nhận: “Hành động vứt bỏ bài tập của tôi là một phương pháp mạnh mẽ để dạy học sinh phải biết quan tâm đến cảm xúc của người khác

    Tôi thực sự xin lỗi vì bất kỳ sự khó chịu nào mà mình đã gây ra. Tôi hy vọng mọi người có thể nhìn nhận rằng đôi khi giáo viên phải đưa ra quyết định khó khăn để đảm bảo rằng hành vi trong lớp học hỗ trợ việc học tập tốt và để tất cả trẻ em có thể cảm thấy an toàn khi tương tác với nhau".

    Trên trang web của mình, hiệu trưởng Ceri Cook của Lumbertubs mô tả trường học là “một nơi mà trẻ em cảm thấy an toàn trong một môi trường vui vẻ và đầy hứng khởi, trong đó mỗi đứa trẻ được khuyến khích thích học và phát triển trí óc sống động, ham học hỏi.

    “Chúng tôi muốn học sinh của mình phát triển khả năng đặt câu hỏi và thảo luận hợp lý, áp dụng bản thân vào các nhiệm vụ và kỹ năng, cố gắng phát huy hết tiềm năng của chúng trong mọi khía cạnh của cuộc sống học đường", hiệu trưởng trường Lumbertubs cho biết. 

    nem bai tap cua hoc sinh ngay trong gio hoc nu giao vien bi yeu cau sa thai3
    Sự việc diễn ra tại trường tiểu học Lumbertubs ở Northampton. Ảnh: Google Maps.

    Sarah Conant, Giám đốc điều hành của Campfire Education Trust, điều hành Trường tiểu học Lumbertubs, cho biết: “Tình huống này xảy ra vào tháng 5/2021 trong thời kỳ cao điểm của đại dịch COVID-19, do hậu quả của việc đóng cửa trường học và gián đoạn giáo dục trên toàn quốc, có những thách thức dễ hiểu cho đội ngũ giảng viên".

    Sau cuộc thảo luận giữa Jennie và hiệu trưởng của trường, họ đều đồng ý rằng hành vi ném bài tập của học sinh không phải cách thích hợp để xử lý tình huống. Vì vậy, hiệu trưởng đã họp với phụ huynh của một trong những học sinh bị ảnh hưởng và cũng nhận được thư xin lỗi từ giáo viên liên quan.

    Không có khiếu nại chính thức nào được đưa ra về sự việc này vào thời điểm đó, các phụ huynh đã nói với cả hiệu trưởng và giáo viên liên quan rằng họ hài lòng vì nó đã được xử lý thích đáng.

    Bích Thảo(Theo The Sun) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nem-bai-tap-cua-hoc-sinh-ngay-trong-gio-hoc-nu-giao-vien-bi-yeu-cau-sa-thai-a514987.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan