+Aa-
    Zalo

    Nền kinh tế Brazil đang bị bóp nghẹn bởi các biện pháp giãn cách xã hội

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng "Lệnh phong tỏa đang giết chết nền kinh tế" khi nói về các biện pháp giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19.

    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng "Lệnh phong tỏa đang giết chết nền kinh tế" khi nói về các biện pháp giãn cách xã hội vì đại dịch Covid-19.

    Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro chỉ trích các biện pháp phong tỏa vì Covid-19. Nguồn: Reuters

    "Lệnh phong tỏa giết chết nền kinh tế. Một số quan chức tại các bang và thành phố đã bóp nghẹt nền kinh tế bằng lệnh phong tỏa”, ông Bolsonaro phát biểu trong buổi gặp gỡ với những người ủng hộ ông tại dinh tổng thống ở thủ đô Brasilia ngày 18/7, theo Reuters.

    Theo nhà lãnh đạo Brazil, nếu người dân không có việc làm, không có lương thì họ sẽ chết đói và đó là những hệ quả của việc siết chặt các biện pháp cách ly mà chính quyền nhiều bang trong cả nước đang áp dụng.

    Bình luận của ông Bolsonaro được đưa ra trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 vẫn không ngừng gia tăng tại Brazil. Trong 24h qua nước này đã ghi nhận thêm 28.532 ca mắc Covid-19, trong đó có 921 trường hợp tử vong, qua đó nâng tổng số ca mắc bệnh tại Brazil lên tới 2.074.860 người và ca tử vong lên 78.772 người.

    Bản thân Tổng thống Bolsonaro cũng được xác định mắc Covid-19 hôm 7/7 và lần xét nghiệm lại gần đây vẫn cho kết quả dương tính. Tuy nhiên, ông Bolsonaro khẳng định vẫn bình thường và vẫn sử dụng thuốc Hydroxycloroquine, một loại thuốc chống sốt rét mà giới chuyên gia khẳng định chưa có bằng chứng là có thể điều trị được Covid-19.

    "Tôi là một bằng chứng sống cho thấy thuốc hydroxychloroquine có tác dụng trong điều trị Covid-19", ông Bolsonaro nói.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-kinh-te-brazil-dang-bi-bop-nghen-boi-cac-bien-phap-gian-cach-xa-hoi-a331396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan