+Aa-
    Zalo

    Nền tảng mạng xã hội của ông Trump bị hacker tấn công ít lâu sau khi ra mắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vài giờ sau khi ra mắt, nền tảng mạng xã hội Gettr của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ bị tin tặc tấn công.

    Ông Jason Miller, người sáng lập trang web Gettr và là cố vấn thân cận của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, mới đây đã thông tin về vụ tin tặc tấn công nền tảng mạng xã hội mới phát hành trên.

    Cụ thể, ông Miller cho biết: "Vấn đề đã được phát hiện và niêm phong trong vài phút, tất cả những gì kẻ xâm nhập có thể thực hiện là thay đổi một vài tên người dùng".

    tin tac tan cong mang xa hoi cua ong trumo
    Tài khoản Gettr của nhiều nhân vật nổi tiếng đã bị tin tặc tấn công và đổi tên thành "JubaBaghdad đã ở đây, hãy theo dõi tôi trên Twitter". Ảnh: Twitter

    Theo đó, tên tài khoản của những nhân vật nổi tiếng như cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo và ông Jason Miller đã bị tin tặc đổi thành "JubaBaghdad đã ở đây, hãy theo dõi tôi trên Twitter". Sau vụ việc này, một tài khoản Twitter mang tên Jubabaghdad đã thừa nhận gây ra vụ tấn công mạng và đăng ảnh chụp màn hình vụ việc. 

    Được biết, Gettr đã được công bố vào tuần trước và được mô tả là một "mạng xã hội không thiên vị". Theo đó, trang web này có hoạt động tương tự như Twitter, nền tảng truyền thông xã hội ưa thích của ông Trump trước khi ông bị "cấm cửa" sau cuộc biểu tình bạo loạn ở Điện Capitol ngày 6/1.

    Hiện tại vẫn chưa rõ liệu ông Trump có tham gia nền tảng mới hay không. Tuy nhiên, chia sẻ với Fox News, ông Miller hy vọng cựu tổng thống sẽ tham gia nhưng hiện tại ông còn đang cân nhắc nhiều lựa chọn.

    Trước đó, cựu Tổng thống Trump đã tung ra một blog trực tuyến để chia sẻ thông điệp của mình. Tuy nhiên, trang web này đã bị đóng cửa vĩnh viễn vào đầu tháng 6 do lượng truy cập quá lớn.

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nen-tang-mang-xa-hoi-cua-ong-trump-bi-hacker-tan-cong-it-lau-sau-khi-ra-mat-a505989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan