+Aa-
    Zalo

    Nếu Phương Thanh làm Bộ trưởng Y tế?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Nếu được làm bộ trưởng y tế một ngày, tôi sẽ kiến nghị lên trên xây thêm bệnh viện, đầu tư cơ sở vật chất" , ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

    "Nếu được làm Bộ trưởng Y tế một ngày, tôi sẽ kiến nghị lên trên xây thêm bệnh viện, đầu tư cơ sở vật chất. Nhưng tất cả trong kế hoạch rõ ràng chứ không phải muốn xây và làm ngay là được", ca sĩ Phương Thanh chia sẻ.

    Nếu Phương Thanh làm bộ trưởng y tế?

    Ca sĩ Phương Thanh.

    -Cách đây không lâu, Xuân Lan bày tỏ sự bức xúc với Bộ trưởng Y tế khi “ém” dịch sởi nhưng rồi nhanh chóng xóa đi, chị nghĩ gì về việc này?

    Khi nói gì, tôi không bao giờ rút lại vì nói ra phải chắc, đó mới là người thẳng tính. Nói chắc rất khó vì đó là hành động quả quyết rằng tôi nói thật, tôi không sợ. Nói thẳng mà phải nói hay, không được mạt sát nhau. Phải có văn hóa nói, không nói lung tung... nói ra được chính kiến của mình là thành công.

    "Bộ trưởng Y tế đảm bảo chuyện sống còn cho dân nhưng trong chuyện này sao không đưa ra vấn đề cho mọi người phòng tránh?". Chúng ta chỉ được nói thế thôi chứ mạt sát nhau là không đúng. Mình đâu hiểu công việc, bộ máy và người ta áp lực như thế nào. Vì vậy, mỗi người phải tự chuẩn bị cho mình trước. Ai làm cha, làm mẹ cũng phải trang bị trước những kỹ năng để phòng chữa bệnh cho con cái mình.

    Bây giờ vào viện thấy tràn ngập em bé nằm la liệt từ trong trong phòng ra hành lang. Bệnh viện quá tải, người bệnh nhiều quá. Cháu tôi cũng từng phải vào viện chờ mổ. Tôi là nghệ sĩ ngôi sao phải không, đưa cháu vào thì cũng không có chỗ nằm, phải nằm dưới đất. Đó là tại mình vô trễ chứ không phải do bệnh viện. Phòng bệnh quá tải, người bệnh nhiều thì ai cũng như ai. Người tới sau không có chỗ nằm ghép hay nằm dưới đất là bình thường.

    -Cũng là phụ nữ làm mẹ, hình ảnh người thân bồng em bé chết vì bệnh sởi khiến chị không khỏi động lòng?

    Khi thấy hình ảnh em bé chết vì dịch sởi, dù không phải con mình nhưng tôi cũng rất đau lòng, nhìn mà rớt nước mắt. Nghĩ đi cũng phải nghĩ lại, kinh tế giờ đang khó khăn thì làm gì bộ y tế đủ tiền lo cho dân. Dân thì thiếu tiền, nên làm gì cũng phải chạy trước mọi thứ. Bệnh viện chỉ đứng thứ nhì sau khi mình không làm được gì. Từ nhà tới bệnh viện, người gần cũng mất 30 phút, người ở xa mất 2 tiếng không lẽ thời gian đó mình bó tay, để con mình chết. Vì vậy, những ai có con cũng phải học sơ cứu cấp tốc để khi chưa tới kịp bệnh viện cũng lo được phần nào cho con mình.

    Bây giờ tất cả mọi thứ phải công khai chứ không đổ thừa. Thay vì đổ lỗi phải chuẩn bị cho mình trước.

    Nếu Phương Thanh làm bộ trưởng y tế?

    Ca sĩ Phương Thanh nói rằng: "Nếu được làm Bộ trưởng Y tế một ngày, tôi sẽ kiến nghị lên trên xây thêm bệnh viện, đầu tư cơ sở vật chất. Nhưng tất cả trong kế hoạch rõ ràng chứ không phải muốn xây và làm ngay là được".

    -Nếu chị được làm bộ trưởng y tế, điều đầu tiên chị làm là gì?

    Cơ sở vật chất là cái phải có trước vì nhìn tổng quát mình thiếu cơ sở vật chất rất nhiều. Bộ y tế xây thêm bệnh viên nữa đi là được rồi, cao ốc này kia giảm xuống chứ không ai mướn. Phải thêm phòng ốc, cơ sở y tế, bác sỹ phải tuyển thêm để thế hệ tương lai được thay đổi. Dân càng ngày bệnh nhiều mà cơ sở y tế thiếu thốn là nắm tay nhau chết hết.

    Còn tất cả cá nhân, mỗi hộ dân phải tự lo cho mình. Tôi đang học bấm huyệt để khi con sốt phải làm gì trước khi tới bệnh viện. Trong nhà tôi, mọi người được chỉ dạy lại hết. Tôi vắng nhà thì có mẹ và chị gái làm. Không ai cứu mình ngoài mình mà nên phải thương bản thân trước.

    Giờ tới bệnh viện hết phòng, y tá không giải quyết được không lẽ mình khóc lóc, đổ thừa. Đó là điều không cần thiết. Chưa biết hôm nay con ai bị, mà tội nhất vẫn là em bé vì người nhà không kịp thì bác sỹ không kịp luôn.

    Nếu được làm Bộ trưởng Y tế một ngày, tôi sẽ kiến nghị lên trên xây thêm bệnh viện, đầu tư cơ sở vật chất. Nhưng tất cả trong kế hoạch rõ ràng chứ không phải muốn xây và làm ngay là được.

    Theo Mr. Zai/ 8showbiz

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/neu-phuong-thanh-lam-bo-truong-y-te-a30242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan