+Aa-
    Zalo

    New York Times: Mỹ đối mặt với "khủng hoảng tuyển quân"

    (ĐS&PL) - Lực lượng Hải quân và Không quân Mỹ được cho là đang phải đối mặt tình trạng thiếu nhân lực do "khủng hoảng tuyển quân".

    Theo thông tin mới nhất do tờ New York Times đăng tải, Lực lượng Hải quân và Không quân Mỹ không thể tuyển đủ quân theo kế hoạch đã đề ra trong khi có tới 77% thanh niên nước này được coi là không đủ điều kiện để nhập ngũ.

    Tính đến ngày 30/9 – hạn chót cho đợt tuyển quân cuối cùng trong năm, quân đội Mỹ chỉ có khoảng 50.000 nhân sự mới. Con số này được nhận định là thấp hơn đáng kể so mục tiêu bổ sung thêm 65.000 quân nhân đã đề ra.

    Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp quân đội Mỹ không đạt được mục tiêu tuyển dụng, buộc các lãnh đạo phải cắt giảm các vị trí còn trống và thu hẹp số lượng quân nhân đang tại ngũ từ 485.000 vào năm 2021 xuống còn 452.000 quân nhân.

    new york times my doi mat khung hoang tuyen quan
    Mỹ được cho là đang phải đối mặt khủng hoảng tuyển quân. Ảnh: Military

    Bộ trưởng Lục quân Mỹ Christine E. Wormuth nói với các phóng viên trong tháng này rằng, tình trạng "khủng hoảng tuyển quân" vẫn chưa được cải thiện ngay cả khi một số đơn vị quân đội đã nới lỏng các tiêu chuẩn tuyển dụng và thậm chí là đã đưa ra khoản hỗ trợ tài chính lên tới 75.000 USD cho những người đăng kí nhập ngũ.

    Các yếu tố chính khiến nỗ lực tuyển dụng của quân đội Mỹ bị đình trệ được cho là do phần lớn công dân nước này muốn làm việc trong lĩnh vực dân sự tư nhân cũng như một bộ phận lớn thanh niên không đủ điều kiện để nhập ngũ. Một báo cáo gần đây của Lầu Năm Góc đã chỉ ra rằng, có tới 77% thanh niên ở Mỹ không thể nhập ngũ vì nhiều lý do như thừa cân, lạm dụng ma túy hoặc bị suy yếu về thể chất hoặc tinh thần.

    Bất chấp việc đưa ra hàng loạt sáng kiến ​​tuyển dụng bao gồm cả hỗ trợ về tài chính, Hải quân Mỹ hiện vẫn đang thiếu khoảng 7.500 quân nhân so với kể hoạch tuyển dụng đã đề ra. Ngay cả Lực lượng Không quân vốn được coi là điểm đến hấp dẫn đối với các tân binh, cũng ghi nhận số lượng nhân sự mới ít hơn khoảng 10% so với dự kiến.

    new york times my doi mat khung hoang tuyen quan
    Nhiều thanh niên Mỹ không đủ điều kiện nhập ngũ. Ảnh: The Defense Post

    Giới phân tích dự đoán, tình trạng "khủng hoảng tuyển quân" sẽ còn tiếp tục kéo dài trong các kỳ tuyển dụng tiếp theo. Trong khi đó, theo báo cáo được Lầu Năm Góc công bố hồi tháng 7, trung bình mỗi ngày Mỹ ghi nhận hơn 1 quân nhân tự tử khi còn đang tại ngũ - tăng 25% so với năm ngoái.

    Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3/2023, số vụ tử tự trong Lực lượng Thủy quân lục chiến đã tăng 14 vụ (tăng 75% so với năm 2022). Trong các lực lượng khác của quân đội Mỹ, các trường hợp tự tự tại ngũ cũng đã tăng lên 49 trường hợp (tăng 32% so với năm 2022).

    Theo hãng tin RT, các vụ tự sát trong quân đội Mỹ đã tăng mạnh kể từ khi nước này bắt đầu “cuộc chiến chống khủng bố” sau vụ tấn công kinh hoàng vào Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) và Lầu Năm Góc vào ngày 11/9/2001.

    Lầu Năm Góc đã tìm mọi cách khắc phục tình tạng này nhưng cho đến nay vẫn chưa thành công. Vào tháng 2, một hội đồng tư vấn của cơ quan này đã khuyến nghị rằng quân đội Mỹ nên thực hiện các biện pháp như cấm binh lính dưới 25 tuổi mua súng và áp dụng thời gian chờ 7 ngày đối với việc bán đạn dược.

    Phương Uyên(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/new-york-times-my-doi-mat-khung-hoang-tuyen-quan-a595791.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan