+Aa-
    Zalo

    Nga bất ngờ tố Anh đứng sau vụ đầu độc cựu gián điệp Skripal

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Moscow cho rằng việc từ chối cung cấp bằng chứng trong vụ cựu điệp viên 2 mang người Nga bị đầu độc cho thấy chính Vương quốc Anh mới là thủ phạm thực sự.

    Moscow cho rằng việc từ chối cung cấp bằng chứng trong vụ cựu điệp viên 2 mang người Nga bị đầu độc cho thấy chính Vương quốc Anh mới là thủ phạm thực sự.

    Nga tố Anh là thủ phạm thực sự trong vụ đầu độc Skripal. Ảnh: Getty

    Vụ đầu độc Skripal là một “hành động khiêu khích” mà tình báo Anh nhằm vào Nga, Đại sứ Nga tại Anh Alexander Yakovenko cho biết trong một cuộc phỏng vấn với chương trình Itogi Nedeli (Weekly Results).

    "Cách đây vài năm, nước Anh đã tích cực suy nghĩ về vai trò của họ trong liên minh các quốc gia phương Tây. Vì vậy, đến thời điểm mà khái niệm an ninh quốc gia (Chiến lược An ninh Quốc gia Anh năm 2015) được thông qua, người Anh đã bắt đầu hướng tới vai trò hàng đầu trong công cuộc chống Nga", Yakovenko nói.

    Ngoài ra, phái viên Yakovenko cho biết thêm: “Hành động khiêu khích, hoang tưởng đã được thực hiện bởi người Anh để đổ tội cho Nga. Chúng tôi nghi ngờ rằng chính tình báo Anh đã thực hiện hành vi gây hấn này”.

    Quan hệ giữa Moscow và London đã trở nên tồi tệ hơn khi cựu gián điệp người Nga Sergei Skripal và con gái ông, Yulia được phát hiện bất tỉnh vào ngày 4/3 trên băng ghế ngoài trung tâm mua sắm ở Salisbury. Gần như ngay sau đó, Anh tuyên bố rằng loại chất độc được sử dụng là Novichok, vốn được nghiên cứu và phát triển ở Nga. Với kết luận đó, Anh vội vã buộc tội Nga đứng sau vụ việc trong khi không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.

    Chính phủ Anh cũng quyết định trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga và đình chỉ tất cả các cuộc tiếp xúc song phương cấp cao. Đáp lại, Moscow đã trục xuất số lượng tương đương các nhà ngoại giao Anh. Ngoài ra, cơ quan lãnh sự của Anh tại St. Petersburg bị đóng cửa và các hoạt động của Hội đồng Anh tại Nga đã chấm dứt.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-bat-ngo-to-anh-dung-sau-vu-dau-doc-cuu-gian-diep-skripal-a224424.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan