+Aa-
    Zalo

    Nga cấm máy bay dân dụng trên các đường bay giáp với phía Đông Bắc Ukraine

    (ĐS&PL) - Nga làm tăng mối lo ngại cho các cuốc gia, khi hông báo cấm máy bay dân dụng trên các đường bay giáp với phía Đông Bắc Ukraine.

    Hôm 24/2, Nga đã ban hành một NOTAM - thông báo cho các phi công hoặc các nhiệm vụ trên không. Theo đó, các chuyến bay dân dụng không được phép di chuyển vào các đường bay giáp với phía đông bắc Ukraine, trong đó bao gồm các vị trí mà lực lượng Nga đã đóng quân trong những tuần qua. Thông báo này sẽ có hiệu lực cho đến ngày 18/5. 

    nga dong cua cac duong bay doc bien gioi ukraine dspl
    Xe tải quân sự và xe buýt được nhìn thấy ở vùng Rostov thuộc phía Nam Nga, giáp với Cộng hòa Nhân dân Donetsk, ngày 23/2.

    NOTAM thường được ban hành bởi Cơ quan Kiểm soát Không lưu với lý do an toàn, như một dấu hiệu cho thấy sắp có hành động quân sự xảy ra.

    Với thông báo này, Nga đã đóng hầu hết không phận trên biển Azov bắt đầu từ nửa đêm ngày 20/2. Một số NOTAM cũng đã được ban hành để đóng cửa một phần không phận trên Biển Đen, trong đó một số NOTAM đã có hiệu lực và những NOTAM khác sẽ có hiệu lực vào cuối tuần này.

    Trong khi đó, ngày 23/2, Nghị viện Ukraine đã áp đặt tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc, nhằm đối phó với mối đe dọa từ cuộc tấn công có thể xảy ra của Nga.

    Tình trạng khẩn cấp kéo dài 30 ngày đã được Quốc hội Ukraine thông qua. Lệnh này cũng hạn chế quyền tự do đi lại của những binh sĩ dự bị và kiểm soát phương tiện truyền thông, theo một văn bản dự thảo. Các hạn chế có hiệu lực từ ngày 24/2.

    Điều này cho phép Ukraine áp dụng các biện pháp an ninh tăng cường. Sau khi lệnh này được ban bố, công tác kiểm tra giấy tờ và phương tiện sẽ nghiêm ngặt hơn.

    Cùng ngày, Moscow bắt đầu sơ tán nhân viên ngoại giao ở Kiev, và Washington tăng cường cảnh báo về khả năng xảy ra một cuộc tấn công tổng lực của Nga.

    Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) sẽ tổ chức cuộc họp khẩn vào ngày mai 24/2 để bàn bước kế tiếp liên quan việc Tổng thống Putin công nhận độc lập hai vùng ly khai ở miền đông Ukraine, theo Reuters.

    Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận độc lập với hai “nhà nước cộng hòa” tự xưng ở miền Đông Ukraine, phương Tây đã áp đặt hàng loạt biện pháp trừng phạt đối với Nga.

    Căng thẳng cũng có nguy cơ leo thang hơn nữa khi Thượng viện Nga cho phép ông Putin triển khai lực lượng vũ trang ở nước ngoài.

    Mộc Miên (Theo jpost.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-cam-may-bay-dan-dung-tren-cac-duong-bay-giap-voi-phia-dong-bac-ukraine-a529298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan