+Aa-
    Zalo

    Nga chặn máy bay Mỹ bay qua biển Địa Trung Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đã chặn một máy bay Mỹ bay trên không phận quốc tế tại khu vực Biển Địa Trung Hải 3 lần chỉ trong vòng chưa đầy 3 giờ, theo Hạm đội 6 của Mỹ.

    Nga đã chặn một máy bay Mỹ bay trên không phận quốc tế tại khu vực Biển Địa Trung Hải 3 lần chỉ trong vòng chưa đầy 3 giờ, theo Hạm đội 6 của Mỹ.

    Mỹ tố Nga liên tiếp chặn máy bay trên bầu trời Địa Trung Hải. Ảnh: CNN

    "Vào ngày 4/6/2019, một chiếc máy bay chiến đấu P-8 Poseidon của Mỹ bay trên không phận quốc tế tại khu vực Biển Địa Trung Hải đã bị chiếc SU-35 của Nga chặn lại 3 lần trong vòng 175 phút", Hạm đội 6 cho biết trong một tuyên bố chính thức. Hai trong 3 lần tương tác được xác định là “không an toàn” do máy bay Nga "thực hiện một đường cắt tốc độ cao ngay phía trước máy bay nhiệm vụ của Mỹ, khiến phi công và phi hành đoàn gặp nguy hiểm".

    Phía Mỹ khẳng định máy bay chiến đấu của họ đã duy trì đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế và "không kích động hoạt động của Nga”.

    "Trong khi máy bay Nga đang hoạt động trên không phận quốc tế, sự tương tác này là vô trách nhiệm. Chúng tôi hy vọng họ sẽ hành xử theo các tiêu chuẩn quốc tế được thiết lập để đảm bảo an toàn và ngăn ngừa sự cố", Hạm đội 6 lên án, thêm rằng "hành động không an toàn làm tăng nguy cơ tính toán sai và tiềm năng gây ra va chạm giữa không trung".

    Sự việc mới nhất đánh dấu một căng thẳng mới liên quan đến các hoạt động trên không giữa Nga và Mỹ. Hồi tháng 5, máy bay tàng hình F-22 của Mỹ đã chặn 4 máy bay ném bom của Nga và hai chiến đấu cơ SU-35 của Nga trong không phận quốc tế ngoài khơi bờ biển Alaska.

    Các chuyến bay ném bom của Nga bị quan chức quân đội Mỹ coi là một phần trong nỗ lực của Moscow nhằm huấn luyện quân đội cho một cuộc khủng hoảng tiềm tàng.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chan-may-bay-my-bay-qua-bien-dia-trung-hai-a278536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan