+Aa-
    Zalo

    Nga chặn nhân viên Đại sứ quán Mỹ ở bên ngoài cơ sở ngoại giao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ quán Mỹ tại Moscow cáo buộc chính quyền Nga hôm 31/7 đã chặn các nhân viên ngoại giao của họ ở bên ngoài và cho thời hạn đến trưa ngày 1/8 để lấy đồ đạc.

    Đại sứ quán Mỹ tại Moscow cáo buộc chính quyền Nga hôm 31/7 đã chặn các nhân viên ngoại giao của họ ở bên ngoài và cho thời hạn đến trưa ngày 1/8 để lấy đồ đạc.

    Nhân viên Đại sứ quán Mỹ ở Moscow bị chặn ở bên ngoài cơ sở ngoại giao. Ảnh: Reuters

    Thông tấn xã RIA dẫn lời một quan chức của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Đại sứ quán Mỹ đã gửi xe tải của họ tới đây mà không có giấy phép. Người này nói thêm rằng luật pháp Nga yêu cầu phải xin phép vì cơ sở ngoại giao nằm trong khu vực bảo tồn.

    Khu nghỉ dưỡng ngoại giao của Mỹ là một nơi có cảnh đẹp như tranh vẽ bên bờ sông Moskva ở Tây Bắc thủ đô của Nga. Đại sứ quán Mỹ đã thuê cơ sở này làm nơi giải trí cho nhân viên của họ.

    Moscow đã tuyên bố sẽ lấy lại nơi này như một biện pháp trả đũa sau khi Washington thông qua một loạt các lệnh trừng phạt mới đối với Nga.

    Một người quay phim của Reuters ở khu vực bên ngoài cơ sở lưu trú này cho biết đã nhìn thấy 5 chiếc xe không gắn biển ngoại giao, trong đó có một xe tải. Người này cho biết, những chiếc xe đó đã bị ngăn cản, không cho tiến vào bên trong cơ sở.

    Một phát ngôn viên của Đại sứ quán khẳng định là phái đoàn ngoại giao Mỹ được quyền tiếp cận khu nhà nghỉ này tới giữa trưa ngày 1/8 nhưng hiện tại họ vẫn không vào được nên muốn phía Nga giải thích rõ ràng.

    Điện Kremlin chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc trên.

    (Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chan-nhan-vien-dai-su-quan-my-o-ben-ngoai-co-so-ngoai-giao-a197831.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan