+Aa-
    Zalo

    Nga: Cháy viện nghiên cứu quốc phòng khiến 7 người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 21/4, hãng tin TASS đưa tin, vụ cháy tại một viện nghiên cứu quốc phòng của Nga ở Tver đã khiến 7 người tử vong, 25 người bị thương và ít nhất 10 người mất tích.

    Cơ quan ứng phó khẩn cấp của thành phố Tver, phía Bắc thủ đô Moskva của Nga cho biết, ngày 21/4 tại Viện Nghiên cứu Trung tâm của Lực lượng Phòng vệ Hàng không Vũ trụ của Nga đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 7 người tử vong và con số có thể tăng lên.

    Ngọn lửa bùng lên trong một tòa nhà hành chính của viện nghiên cứu, cơ quan hoạt động trực thuộc Bộ Quốc phòng Nga. Lửa nhanh chóng cháy lan hết ba tầng trên của tòa nhà, khiến nhiều người bên trong hoảng sợ phải nhảy từ cửa sổ ra để thoát thân.

    Đám cháy đã được dập tắt sau đó nhưng có. Tuy nhiên, theo những hình ảnh và video được đăng tải về vụ việc thì có thể thấy tòa nhà đã bị lửa thiêu rụi hoàn toàn và phần mái của tòa nhà cũng bị sập một phần.

    ngachay
    Cháy viện nghiên cứu ở Tver khiến 7 người tử vong. Ảnh: Reuters

    Vụ việc này xảy ra vài giờ ngay sau vụ cháy nhà máy Dmitrievsky ở Kinsehma, một trong những nhà máy hóa chất lớn nhất của Nga, cách thủ đô Moskva khoảng 400 km về phía đông bắc.

    Hiện tại nguyên nhân của cả hai vụ cháy vẫn chưa được làm rõ.

    Các công tố viên quân sự khu vực đang điều tra nguyên nhân của vụ cháy ở Tver. Hãng thông tấn TASS cho biết các điều tra viên có những nhận định ban đầu rằng hệ thống dây điện cũ trong tòa nhà có thể là nguyên nhân gây nên hỏa hoạn.  

    Đáng nói là Trung tâm này cũng từng chịu ​​một vụ hỏa hoạn khác cách đây ba năm do cùng nguyên nhân từ mạch điện, một nguồn tin khẩn cấp nói với TASS.

    "Ngày 6/3/2019, một bóng đèn trong tủ trên tầng 2 của Viện Nghiên cứu Trung ương bị chập điện đã gây ra hỏa hoạn. Nó đã nhanh chóng được dập tắt", nguồn tin cho biết về vụ hỏa hoạn cách đây 3 năm tại trung tâm nghiên cứu này.

    Hỏa hoạn xảy ra khá phổ biến ở Nga. Mỗi năm nước này ghi nhận hàng trăm vụ cháy, mà nguyên nhân thường là do cơ sở hạ tầng xuống cấp và quản lý các quy định về an toàn còn lỏng lẻo.

    Hoài Dương (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chay-vien-nghien-cuu-quoc-phong-khien-7-nguoi-thiet-mang-a535041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan