+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố đã kiểm soát thành phố Mariupol

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố các lực lượng của nước này đã giành được quyền kiểm soát thành phố cảng Mariupol, ngoại trừ nhà máy thép Azovstal.

    Hãng thông tấn Interfax đã đưa tin về báo cáo mới đây của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu về việc các lực lượng nước này đã giành quyền kiểm soát thành phố cảng Mariupol trong chiến dịch quân sự của Ukraine. Theo báo cáo, Bộ trưởng Shoigu thông tin Nga đã kiểm soát được Mairupol. Tình hình tại đây đã trở nên yên bình hơn, mở đường cho người dân ở thành phố.

    Ông Shoigu nói thêm rằng trong thời gian tổ cức chiến dịch quân sự đặc biệt, Nga đã sơ tán hơn 142.000 dân thường khỏi Mariupol. Ông đồng thời cho biết 1.478 binh sĩ Ukraine đã tự đầu hàng, nhưng hơn vẫn còn hơn 2.000 binh sĩ Ukraine vẫn cố thủ bên trong nhà máy thép Azovstal. 

    screen shot 2022 04 21 at 145815
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: TASS 

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông tin các lực lượng đã tiến hành phong toả khu vực nhà máy thép Azovstal. 

    Các báo cáo của Interfax tiếp tục trích dẫn lời Tổng thống Putin chúc mừng Bộ trường Shoigu về một hoạt động thành công và chỉ thị rằng không cần phải xông vào nhà máy Azovstal. Thay vào đó, ông kêu gọi quân đội Nga phong tỏa chặt khu vực "để một con ruồi cũng không thể lọt qua". 

    Ông Putin cũng đã nhắc lại cam kết của Nga về việc đảm bảo tính mạng của những người trong nhà máy Azovstal nếu họ quyết định đầu hàng. Tuy nhiên, trong 2 ngày qua, các lực lượng Ukraine tại đây vẫn kiên quyết không hạ vũ khí.

    Theo The Guaridan, tuyên bố mới nhất của Nga về việc Mariupol thất thủ có thể không đại diện cho bất kỳ thay đổi đáng kể nào trên thực địa tại mặt trận này. 

    Trong đó, phóng viên Andrew Roth của The Guardian cho biết tuyên bố được đưa ra trong cuộc họp tại Điện Kremlin, nơi Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu trình báo cáo với Tổng thống Nga Vladimir Putin về trận chiến được theo dõi chặt chẽ đối với thành phố Ukraine và tuyên bố rằng thành phố đã " được giải phóng", mặc dù giao tranh vẫn đang diễn ra.

    Ông Shoigu nói rằng sẽ phải mất thêm vài ngày nữa quân Nga mới có thể đánh bại hoàn toàn lực lượng Ukraine đang cố thủ tại nhà máy thép Azovstal.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-da-kiem-soat-thanh-pho-mariupol-a534900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan