+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/3: Hoả hoạn bùng phát tại nhà máy điện hạt nhân ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/3/2022. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hoả hoạn bùng phát tại nhà máy điện hạt nhân ở Ukraine

    Theo ông Dmytro Orlov, thị trưởng thị trấn Energodar gần đó, nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine đang bốc cháy.

    Cụ thể, trong video đăng lên Facebook, ông Dmytro Orlov đã nói: "Một mối đe dọa đối với an ninh thế giới. Đây là kết quả của các cuộc pháo kích không ngừng vào các tòa nhà và dãy nhà của nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu, nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia đã bốc cháy".

    nha may hat nhan
    Nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine. Ảnh: CNN 

    Theo đó, ông Orlove kêu gọi ngừng các cuộc tấn công bằng pháo kích nhằm vào khu vực này. Cụ thể, vị thị trưởng nhấn mạnh: "Tôi yêu cầu dừng ngay lại. Ngay lập tức ngừng các cuộc pháo kích vào điểm trống của nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhya".

    Trong một bài đăng trên Facebook trước đó, ông Dmytro Orlove đã viết: "Giao tranh dữ dội đang diễn ra trên các tuyến đường tiếp cận nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia. Các chiến binh Vệ binh Quốc gia của chúng tôi đang bảo vệ các nạn nhân, nhưng con số và tình trạng chính xác cho đến nay vẫn chưa thể xác định được trong các tình huống". 

    Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết đã phá hủy 20 phương tiện của Nga gần Căn cứ Không quân Hostomel

    Ngày 3/3 (giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết các lực lượng của họ đã phá huỷ 20 phương tiện chiến đấu của Nga gần Căn cứ Không quân Hostomel. 

    Cụ thể, tài khoản Twitter của Bộ Quốc phòng cho biết: "Tổng cộng trong ngày, các lực lượng đặc biệt đã phá hủy 20 phương tiện chiến đấu của đối phương ở Hostomel. Trận chiến đang được tiến hành bởi một nhóm kết hợp giữa các lực lượng đặc biệt do GUR của Bộ Quốc phòng Ukraine và các nhóm kháng chiến địa phương tiến hành".

    Các video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy các binh sĩ Ukraine đang di chuyển bên cạnh những phương tiện bị hư hỏng và bốc cháy được đánh dấu bằng ký hiệu V, nghĩa là những phương tiện này thuộc các lực lượng Nga đến từ Belarus.

    CNN đã xác định vị trí địa lý và xác minh tính xác thực của các đoạn video tại khu vực cách sân bay Hostomel khoảng 5 km, nơi được báo cáo đã rơi vào tầm kiểm soát của Nga hôm 24/2. 

    Thị trưởng Kherson kêu gọi ngừng cướp bóc

    Ngày 3/3, Thị trưởng thành phố Kherson Ihor Kolykhaiev của Ukraine đã kêu gọi người dân ngừng hành động cướp bóc các nguồ cung thực phẩm. 

    Trong bài đăng trên Facebook, ông Kolykhaiev viết: "Thành phố cần thực phẩm và các sản phẩm công nghiệp. Điều này đặc biệt cần thiết với những tầng lớp dân cư không được bảo vệ nhất. Lời kêu gọi này dành cho tất cả các chủ siêu thị, cửa hàng lớn, nhà kho, cửa hàng thực phẩm và bất kỳ ai thấy thông điệp này hữu ích. Thành phố sẵn sàng thực hiện kiểm soát việc phân phối các sản phẩm còn lại của bạn. Chúng tôi đảm bảo rằng sản phẩm sẽ đến được nơi cần thiết nhất hiện nay - bệnh viện, trại trẻ mồ côi, người hưu trí, người nghèo khó, gia đình có nhiều trẻ em,...".

    thanh pho kherson
    Thiết giáp Nga tại cửa ngõ vào Kherson. Ảnh: TASS

    Trong khi đó, Yaroslav Kontsevyi, một cư dân Kherson, nói với CNN rằng những lực lượng của Nga đã đặt các trạm kiểm soát và điểm bắn tỉa ở những nơi trọng yếu của thành phố. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-4-3-2022-hoa-ho-bung-phat-tai-nha-may-dien-hat-nhan-o-ukraine-a530028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan