+Aa-
    Zalo

    Nga chuẩn bị thành lập đơn vị phụ trách chiến tranh thông tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Moscow có kế hoạch thành lập một chi nhánh mới của lực lượng vũ trang, tập trung vào chiến tranh thông tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga xác nhận.

    Moscow có kế hoạch thành lập một chi nhánh mới của lực lượng vũ trang, tập trung vào chiến tranh thông tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga xác nhận.

    Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu được đưa ra trong thời điểm nhiều nước phương Tây cáo buộc Nga tấn công mạng. Có thể nói, đây là lần đầu tiên Nga thừa nhận chính thức về sự tồn tại của lực lượng tin tặc này.

    Phát biểu với Quốc hội, ông Shoigu cho biết quân đội đã nhận được một lượng lớn vũ khí mới hồi năm 2016, trong đó có 41 tên lửa đạn đạo liên lục địa. Ông nói thêm rằng việc hiện đại hóa quân sự trên diện rộng sẽ tiếp tục trong năm nay, với việc lực lượng không quân sắp được nhận 170 máy bay mới. Quân đội cũng sẽ tiếp nhận 905 xe tăng và xe bọc thép khác, hải quân nhận 17 tàu mới.

    Cũng trong năm 2017, 3 trung đoàn của lực lượng hạt nhân chiến lược Nga sẽ nhận được tên lửa đạn đạo liên lục địa mới, ông Shoigu nói. Mỗi trung đoàn có đến 10 bệ phóng.

    Bộ Quốc phòng Nga lên kế hoạch đơn vị phụ trách chiến tranh thông tin. Ảnh: Independent

    Việc tăng số lượng vũ khí mới kéo theo nhu cầu tăng số lượng nhân viên mới. Tướng Shoigu cho biết quân đội hiện đang cần 1.300 binh sĩ nữa và sẽ tuyển dụng vào đầu năm 2018.

    Trong khi đó, tuyên bố đáng chú ít nhất của Bộ Quốc phòng Nga là sự hình thành đơn vị phụ trách chiến tranh thông tin chuyên dụng. "Hoạt động tuyên truyền cần phải được tiến hành một cách thông minh và hiệu quả", ông Shoigu nói mà không mô tả nhiệm vụ cụ thể của đơn vị này.

    Vị tướng về hưu Vladimir Shamanov, người đứng đầu ủy ban phụ trách các vấn đề Quốc phòng trong Hạ viện cho biết nhiệm vụ của đơn vị chiến tranh thông tin là để “bảo vệ lợi ích quốc phòng và tham gia vào chiến tranh thông tin", theo Interfax.

    Ông này cũng nói thêm rằng một phần của nhiệm vụ sẽ nhằm chống lại kẻ thù tấn công mạng.

    Viktor Ozerov, người đứng đầu Ủy ban quốc phòng và an ninh Thượng viện cũng nói với Interfax rằng đơn vị thông tin sẽ bảo vệ hệ thống dữ liệu của Nga khỏi sự tấn công của đối phương, không tiến hành bất kỳ cuộc tấn công mạng nào ở nước ngoài.

    Cơ quan tình báo Mỹ đã cáo buộc Nga cử tin tặc tấn công mạng của Ủy ban bầu cử Đảng Dân chủ nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống 2016. Moscow sau đó liên tục phủ nhận cáo buộc.

    Một số quan chức EU cũng bày tỏ lo ngại rằng Điện Kremlin có thể tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2017 ở Hà Lan, Pháp và Đức.

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chuan-bi-thanh-lap-don-vi-phu-trach-chien-tranh-thong-tin-a181908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan