+Aa-
    Zalo

    Nga: 'Chúng ta có thể giải quyết tất cả các vấn đề Syria bằng một cú điện thoại'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ và Nga có thể tìm ra một con đường thoát khỏi bế tắc ở Syria nếu trao đổi với nhau, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay.

    Mỹ và Nga có thể tìm ra một con đường thoát khỏi bế tắc ở Syria nếu trao đổi với nhau, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Sky News vào hôm 12/4, bà Zakharova nhấn mạnh rằng Moscow và Washington không nên cho phép các căng thẳng trên Syria tiếp diễn, dẫn đến đối đầu trực tiếp trên mặt đất.

    Khi được hỏi về nguy cơ xảy ra “Ngày tận thế” nếu Nga và Mỹ xung đột quân sự, bà Zakharova cho biết: "Chúng ta đang sống ở năm 2018, chúng ta có đầy đủ công cụ để giao tiếp, trong đó có Twitter, và chúng ta có thể giải quyết mọi vấn đề bằng cách nhấc điện thoại lên hoặc chỉ cần qua các tin nhắn. Tôi cho rằng, đây là cách để giải quyết mọi việc thông qua đối thoại, không phải bằng vũ lực".

    Mỹ và Nga có thể giải quyết căng thẳng Syria thông qua đối thoại. Ảnh minh họa: RT

    Bên cạnh đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cũng tái khẳng định rằng Nga sẽ bảo vệ người dân của mình trên mặt đất nếu tên lửa bắt đầu bay. Bình luận về tuyên bố trước đó của phái viên Lybia Alexander Zasypkin - người đã cảnh báo rằng quân đội Nga có quyền ngăn chặn tên lửa và tấn công vào các địa điểm phóng trong trường hợp xảy ra vụ tấn công - bà Zakharova nói rằng những lời đó nên được hiểu theo nghĩa là Nga sẽ không từ bỏ người dân của mình.

    "Tôi sẽ nhấn mạnh thêm một lần nữa và đó cũng là ý tưởng của đại sứ Lebanon, Nga sẽ bảo vệ người dân trên mặt đất”.

    Loại bỏ tương đồng với cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962, đưa thế giới đến bờ vực của một cuộc chiến tranh hạt nhân, bà Zakharova lập luận rằng thời đại đã thay đổi. "Tôi chỉ muốn nhắc các bạn một lần nữa là bây giờ đã là năm 2018, không phải là giữa thế kỷ 20".

    Ngoài ra, nhà ngoại giao Nga cũng chỉ ra những tác động lâu dài đáng tiếc của những nỗ lực quân sự trước đây của Mỹ. Bà nói: "Chúng tôi không cần bất kỳ sự đánh giá cao nào về những gì chúng tôi đang làm trên mặt đất, điều mà chúng tôi cần là hợp tác, những lời tương tự nhưng hơi khác một chút".

    "Chúng tôi thực sự mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn với các nước khác về Syria Chúng tôi thực sự muốn và chúng tôi thực sự cần như vậy", bà Zakharova nhấn mạnh.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chung-ta-co-the-giai-quyet-tat-ca-cac-van-de-syria-bang-mot-cu-dien-thoai-a226019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan