+Aa-
    Zalo

    Nga có điện thoại chống gián điệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chiếc điện thoại mới có khả năng chặn các ứng dụng theo dõi người dùng và sẽ được cấp cho nhân viên tại các công ty mà chính phủ Nga đồng sở hữu.

    Chiếc điện thoại mới có khả năng chặn các ứng dụng theo dõi người dùng và sẽ được cấp cho nhân viên tại các công ty mà chính phủ Nga đồng sở hữu.

    Theo thông tin từ ICTNews, chiếc điện thoại có tên gọi Taiga có khả năng ngăn Google và các ứng dụng khác theo dõi người dùng.

    Sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc này chạy firmware riêng trên nền tảng Android, cho phép ứng dụng hoạt động mà không thu thập dữ liệu.

    Hình ảnh chiếc điện thoại chống gián điệp mới. Ảnh: Bloomberg.

    Nó cũng tích hợp công cụ để người quản trị - chẳng hạn bộ phận công nghệ thông tin trong doanh nghiệp – kiểm soát được phần mềm nào được chạy trên thiết bị và nội dung nào người dùng được phép truy cập hoặc chia sẻ.

    "Hầu hết các ứng dụng smartphone đang thu thập dữ liệu nhất định từ người sử dụng và gửi đến máy chủ từ xa", Natalya Kaspersky, đứng đầu InfoWatch, nhấn mạnh. "Khi người dùng mang điện thoại cá nhân đến nơi làm việc, hòm thư nội bộ, tài liệu và những hình ảnh liên quan đến công việc có thể có nguy cơ bị rò rỉ tới bên thứ ba, một cách vô tình hoặc do nhiễm mã độc", VnExpress đăng tải.

    Nhân viên trong các công ty nhà nước ở Nga sẽ được cấp tới 50 nghìn chiếc điện thoại này. Theo nhà sản xuất InfoWatch, công ty sẽ tiếp tục nhắm đến thị trường Malaysia và UAE.

    Natalya Kaspersky là nhà đồng sáng lập và từng là CEO của công ty bảo mật Kaspersky Lab trước khi ly dị chồng là Eugene Kaspersky.

    Lo lắng mối quan hệ chặt chẽ giữa Kaspersky với chính phủ Nga, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh cấm sử dụng các sản phẩm của hãng này từ 2 tuần trước.

    Trước đó, chính phủ Nga đã có kế hoạch thay thế phần mềm Microsoft trong các cơ quan của nước này.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-co-dien-thoai-chong-gian-diep-a203214.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan