Nga điều 100 tàu chiến và máy bay tập trận trên biển Nhật Bản


Thứ 2, 05/06/2023 | 16:10


Cùng sự kiện

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các cuộc tập trận với sự tham gia của 100 tàu chiến và máy bay thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đã bắt đầu và sẽ kéo dài đến ngày 20/6 tới.

"Theo kế hoạch huấn luyện các cơ quan chỉ huy và kiểm soát quân sự của các lực lượng thuộc Hạm đội Thái Bình Dương cho năm 2023, dưới sự chỉ đạo của Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương - Đô đốc Viktor Liina, một cuộc tập trận tác chiến của các chi nhánh khác nhau thuộc hạm đội đang được tiến hành, tại vùng biển Nhật Bản và biển Okhotsk, từ ngày 5/6 đến ngày 20/6", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thế giới - Nga điều 100 tàu chiến và máy bay tập trận trên biển Nhật Bản
Nga điều 100 tàu chiến và máy bay tập trận ở vùng biển Nhật Bản. Ảnh: APA.AZ

Thông cáo cho biết thêm, hơn 60 tàu chiến cùng với khoảng 35 máy bay hải quân, lực lượng phòng vệ bờ biển cùng hơn 11.000 quân nhân sẽ tham gia vào cuộc diễn tập.

Đại diện của Hạm đội Thái Bình Dương cho hay, lực lượng của hạm đội hiện đã được triển khai tại các khu vực được chỉ định và bắt đầu thực hiện nhiệm vụ thực tế theo kế hoạch đã đề ra của chương trình diễn tập tác chiến tại vùng biển trên. 

Trong quá trình diễn tập thực tế, các nhóm tàu chiến thuật cùng với lực lượng không quân hải quân sẽ tìm kiếm, theo dõi và đánh chặn các tàu ngầm giả định của đối phương, tiến hành các bài tập huấn luyện chiến đấu tiêu diệt mục tiêu trên biển cũng như trên không bao gồm cả việc bắn tên lửa, đạn pháo.

Bên cạnh đó, các cuộc tập trận cũng sẽ tập trung hoàn thiện những công tác phòng không cho các đội tàu hải quân cũng như công tác hậu cần cho lực lượng trên biển.

Thông qua chuỗi các cuộc tập trận này, lực lượng của Hạm đội Thái Bình Dương sẽ được xác thực các kỹ năng chiến đấu, nâng cao khả năng tương tác cũng như đảm bảo các hệ thống chỉ huy và kiểm soát hoạt động hiệu quả. Kế hoạch tập trận cũng tập trung vào việc nâng cao các biện pháp an ninh hàng hải, tăng cường khả năng phòng thủ và thúc đẩy thế trận phòng thủ chủ động trong khu vực.

Phương Uyên (Theo Sputnik và BNN Breaking)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-100-tau-chien-va-may-bay-tap-tran-o-vung-bien-nhat-ban-a577785.html