+Aa-
    Zalo

    Nga điều “Rồng lửa” S-400 cách biên giới Triều Tiên 130km

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đã điều động thêm “rồng lửa” S-400 SAM tới khu vực Viễn Đông, cách biên giới Triều Tiên 130km, giữa lúc căng thẳng về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng

    Nga đã điều động thêm “rồng lửa” S-400 SAM tới khu vực Viễn Đông, cách biên giới Triều Tiên 130km, giữa lúc căng thẳng về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

    Theo hãng tin Reuters, Nga đã nâng cấp từ hệ thống phòng thủ tên lửa cho Trung đoàn 1533 đóng tại thành phố Vladivostok, thuộc khu Viễn Đông. Theo đó, Nga đã thay hệ thống S-400 Triumf cho 3 hệ thống S-300SP. Ngoài tầm bắn ấn tượng 600km so với hệ thống tiền nhiệm S-300P với 400km, S-400 còn sở hữu khả năng theo dõi mục tiêu và tương tác đồng thời tốt hơn.

    Hãng tin Interfax dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, việc khởi động hệ thống tên lửa phòng không hiện đại S-400 Triumph ở các vùng Vladivostok, Primorsky Krai, Zelenogorsk, và Leningrad sẽ bảo vệ không phận phía đông và phía tây của Nga.

    Người đứng đầu trung đoàn 1533, Đại tá Aleksey Morokov chia sẻ với giới truyền thông trong lễ triển khai “rồng lửa” S-400 rằng các quân nhân đã được đào tạo ở bãi thử tên lửa Kapustin Yar và đã vượt qua chương trình huấn luyện này.

    Hệ thống phòng thủ tên lửa S-400. (Ảnh: Ruptly)

    Ông Vasily Kashin, chuyên gia cao cấp tại Trung tâm nghiên cứu toàn diện quốc tế và Châu Âu, trường Kinh tế Mátxcơva cho tờ National Interest biết, việc triển khai S-400 đã được lên kế hoạch từ lâu.

    Đối với Nga, mối quan ngại là nếu có một cuộc chiến tranh giữa Triều Tiên với Mỹ và đồng minh trong khu vực, thì các cuộc tấn công bất ngờ có thể rơi xuống lãnh thổ Nga. Vì vậy, Nga cần khả năng phòng thủ tên lửa hiện đại để đối phó với bất kỳ mối đe dọa tiềm ẩn nào.

    "Cũng có nguy cơ tấn công vào lãnh thổ của chúng tôi do nhầm lẫn, giống như trường hợp đã xảy ra trong Chiến tranh Triều Tiên. Do đó, chúng tôi cần phòng vệ tốt ở đó" - ông Kashin nói

    Trung đoàn 1533 trực thuộc ban chỉ huy phòng không tại Quân khu Đông Nga. Trước đó, trung đoàn 589 nằm trong quân khu này đóng tại thành phố Nakhodka, cách 8km về phía đông, cũng đã được trang bị hệ thống S-400. Các bệ phóng mới ở Vladivostok được cho là sẽ nâng cao khả năng kiểm soát không phận của quân đội Nga trong khu vực, nâng cao nhận thức và năng lực tác chiến của đơn vị này. 

    Động thái này được thực hiện trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên chưa có dấu hiệu lắng xuống thang khi từ hai phía chiến tuyến Mỹ và Triều Tiên liên tục đe dọa tấn công lẫn nhau.

    Nhân Văn (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dieu-rong-lua-s-400-cach-bien-gioi-trieu-tien-130km-a214072.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan