+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo cắt đứt quan hệ nếu Mỹ áp lệnh trừng phạt lên Tổng thống Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Điện Kremlin cảnh báo Nga sẽ cắt đứt quan hệ nếu Mỹ áp lệnh trừng phạt lên cá nhân Tổng thống Vladimir Putin.

    Theo RT, Điện Kremlin cho biết nếu Mỹ quyết định áp lệnh trừng phạt lên cá nhân Tổng thống Vladimir Putin, điều đó đồng nghĩa với việc Washington muốn cắt đứt quan hệ với Moscow.

    Cụ thể, trả lời câu hỏi hôm 13/1 (giờ đại phương) về dự thảo trừng phạt do một nhóm thượng nghị sĩ Mỹ thuộc đảng Dân chủ của Tổng thống Joe Biden lên kế hoạch, bao gồm các hạn chế trực tiếp lên Tổng thống Putin và các biện pháp nhằm làm tê liệt các ngân hàng Nga, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết:  "Moscow không có kế hoạch đáp trả bất cứ điều gì nhưng chúng tôi hy vọng lẽ phải sẽ thắng thế".

    tong thong putin
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

    Ông nhận xét: "Việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với nguyên thủ quốc gia và nhà lãnh đạo của Nga có thể tương đương với việc cắt đứt quan hệ". 

    Các biện pháp trừng phạt được đề xuất như một sự răn đe đối với nguy cơ Nga tấn công Ukraine. Thời gian qua, các quốc gia phương Tây cáo buộc Moscow đã đưa khoảng 100.000 binh sĩ tới biên giới Ukraien, làm dấy lên lo ngại về một cuộc tấn công quân sự trong tương lai gần.

    Tuy nhiên, Điện Kremlin đã bác bỏ mọi cáo buộc rằng họ đang tìm kiếm xung đột, tuyên bố họ có quyền di chuyển quân đội của mình đến bất cứ nơi nào họ muốn trong lãnh thổ của mình.

    Các dự thảo trừng phạt của Washington được đưa ra trong cùng tuần các nhà ngoại giao Nga gặp những người đồng cấp Mỹ tại Geneva (Thuỵ Sĩ) để thảo luận về các đề xuất đảm bảo an ninh ở châu Âu do Moscow đưa ra vào năm ngoái. Các đề xuất bao gồm việc hạn chế NATO mở rộng ảnh hưởng, hạn chế bố trí tên lửa và chấm dứt việc quân đội NATO đóng quân trên lãnh thổ của các nước thuộc Khối Warszawa trước đây.

    Minh Hạnh (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-doa-cat-dut-quan-he-neu-my-ap-lenh-trung-phat-len-tong-thong-putin-a525657.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan