+Aa-
    Zalo

    Nga dọa xem xét lại quan hệ nếu Liên hợp quốc điều tra máy bay không người lái ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga cảnh báo sẽ đánh giá lại quan hệ với Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nếu ông cử chuyên gia đến Ukraine điều tra máy bay không người lái được sử dụng.

    Phát biểu trong cuộc họp kín của Hội đồng Bảo An Liên hợp quốc mới đây, Đại sứ Nga tại Liên hợp quốc Dmitry Polyanskiy kêu gọi Tổng thư ký Antonio Guterres và các nhân viên của ông "không nên tham gia vào bất kỳ cuộc điều tra bất hợp pháp nào" về máy bay không người lái được sử dụng trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    Ông Polyanskiy nói với các phóng viên: "Chúng tôi sẽ phải đánh giá lại quan hệ với với họ, điều không phải lợi ích cho bất kỳ ai. Chúng tôi không muốn làm điều đó nhưng không còn cách nào khác".

    Đại sứ Nga từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

    may bay khong nguoi lai1
    Một phần máy bay không người lái bị hư hỏng trong vụ tấn công thủ đô Kiev. Ảnh: Reuters 

    Hội đồng Bảo an đã họp về việc Nga sử dụng máy bay không người lái ở Ukraine theo yêu cầu của Mỹ, Pháp và Anh, những người cho rằng máy bay không người lái do Iran chế tạo đã được sử dụng trong cuộc xung đột trên.

    Tehran đã phủ nhận việc cung cấp máy bay không người lái cho Moscow. Đồng thời, Điện Kremlin cũng đã bác bỏ việc sử dụng máy bay không người lái  do Iran sản xuất. 

    Ukraine trong tuần này đã mời các chuyên gia của Liên Hợp Quốc đến để kiểm tra một số máy bay không người lái bị bắn rơi. Tổng thư ký Guterres có nhiệm vụ báo cáo 2 lần mỗi năm với Hội đồng Bảo an về việc thực hiện nghị quyết năm 2015, theo truyền thống là vào tháng 6 và tháng 12. Bất kỳ đánh giá nào về máy bay không người lái được sử dụng tại Ukraine sẽ được đưa vào báo cáo đó.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-doa-xem-xet-lai-quan-he-neu-lien-hop-quoc-dieu-tra-may-bay-khong-nguoi-lai-o-ukraine-a554753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan