+Aa-
    Zalo

    Nga đưa thi thể phi công lái Su-25 về nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều nỗ lực, Bộ Quốc phòng Nga đã tìm thấy và đưa thi thể phi công hi sinh anh hùng, Thiếu tá Major Filipov, trở về quê hương.

    Sau nhiều nỗ lực, Bộ Quốc phòng Nga đã tìm thấy và đưa thi thể phi công hi sinh anh hùng, Thiếu tá Major Filipov, trở về quê hương.

    Người Nga đặt hoa tượng niệm phi công Filippov. Ảnh: Sputnik.

    Hôm 6/2, đại diện Bộ Quốc phòng Nga nói: “Lực lượng tình báo Nga đã cùng với các đồng nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ đưa thi thể của Thiếu tá Không quân Roman Filipov, người hy sinh ngày 3/2 tại Syria, trở về Nga”.

    Tang lễ của Thiếu tá Roman Filipov sẽ được tổ chức ở thành phố Voronezh, quê nhà của ông vào ngày 8/2 tới. Thiếu tá Roman Filipov sẽ được an táng ở đây theo ước nguyện của gia đình ông, đại diện Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ.

    Cường kích Su-25 do Thiếu tá Roman Filipov điều khiển bị những kẻ khủng bố bắn hạ tại tỉnh Idlib, Syria hôm 3/2 khi chiếc máy bay này đang tiến hành chuyến bay tuần tra.

    Hiện người ta chưa biết rõ loại tên lửa phòng không đã bắn hạ máy bay Su-25 vì khu vực chiếc cường kích này rơi thuộc vùng kiểm soát của các nhóm khủng bố.

    Sau khi trúng tên lửa, Thiếu tá Roman Filipov đã cố gắng giữ chiếc cường kích trên không lâu nhất có thể, sau đó ông đã sử dụng an toàn tuy nhiên lại đáp đúng khu vực do khủng bố kiểm soát. Khi bị khủng bố bao vây, Thiếu tá Roman Filipov tự sát bằng lựu đạn để khủng bố bắt giữ.

    GIA BẢO(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-dua-thi-the-phi-cong-lai-su-25-ve-nuoc-a219120.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan