+Aa-
    Zalo

    Nga tiết lộ tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc trong sản xuất quân sự

    (ĐS&PL) - Lượng vũ khí xuất xưởng mỗi tháng tại Nga đã vượt mức cả năm 2022. Tuy nhiên, nước này vẫn cần thêm hàng nghìn nhân sự để tiếp tục đẩy mạnh việc sản xuất vũ khí và đạn dược.

    Hãng tin RT dẫn thông tin từ Bộ trưởng Bộ Công thương Nga Denis Manturov cho biết, sản lượng vũ khí một tháng tại các nhà máy quân sự của nước này đã vượt qua tổng sản lượng của cả năm 2022.

    “Kể từ đầu năm nay, nhiều loại vũ khí và thiết bị đặc biệt đã được sản xuất nhiều hơn so với cả năm ngoái. Nói về vũ khí, chúng tôi hiện đang đạt đến mức sản lượng trong một tháng đã vượt qua tổng sản lượng của năm ngoái”, ông Manturov phát biểu tại một hội nghị ở thành phố Nizhny Novgorod của Nga.

    nga ghi nhan toc do tang truong dang kinh ngac trong san xuat quan su
    Nga ghi nhận tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc trong sản xuất quân sự. Ảnh: Sputnik

    Quan chức cấp cao Nga đồng thời cho biết tất cả các doanh nghiệp quốc phòng của Moscow đang hoạt động ở mức chưa từng có. Tuy nhiên, việc tăng cường và mở rộng sản xuất đã dẫn đến tình trạng thiếu lao động.

    "Tổng cộng, chúng tôi cần hơn 16.000 nhân sự chỉ dành cho các tổ chức nhằm đảm bảo nguồn cung của các loại vũ khí và thiết bị đặc biệt phổ biến nhất”, ông Manturov giải thích trong khi yêu cầu người đứng đầu các khu vực của Nga tập trung giải quyết tình trạng thiếu nhân lực.

    Bộ trưởng Manturov lưu ý rằng chỉ riêng ở vùng Liên bang Volga, 106 doanh nghiệp đang nhận được trợ cấp để mở rộng và đẩy nhanh quá trình sản xuất vũ khí, thiết bị và đạn dược, trong khi hàng chục hợp đồng khác đang được thực hiện.

    Cũng trong ngày 24/7, doanh nghiệp quốc phòng KB Mashinostroyeniya cũng đã báo cáo về việc tăng cường sản xuất, đáp ứng được đầy đủ các đơn hàng quốc phòng tính từ đầu năm 2023. Sản lượng một số vũ khí đã vượt mức 250% so với kế hoạch.

    Theo Sputnik, KB Mashinostroyeniya là doanh nghiệp quốc phòng nhà nước của Nga chuyên sản xuất tổ hợp tên lửa Iskander, các hệ thống phòng chống tăng, hệ thống phòng không cơ động cùng nhiều loại vũ khí thường được quân đội Moscow sử dụng.

    Vào tháng 1, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng năng suất của ngành công nghiệp quốc phòng Nga là chìa khóa để giành chiến thắng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Tổ hợp công nghiệp - quân sự (MIC) của Nga từ đó cũng đã mở rộng quy mô hoạt động để hỗ trợ quân đội.

    Trong khi đó, Mỹ và các đồng minh phương Tây cũng liên tục gửi vũ khí, thiết bị quân sự và đạn dược cho Ukraine. Theo ước tính, đến nay Kiev đã nhận được các gói viện trợ quân sự với tổng trị giá hơn 100 tỷ USD.

    Phương Uyên(Theo RT và Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ghi-nhan-toc-do-tang-truong-dang-kinh-ngac-trong-san-xuat-quan-su-a584161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan