+Aa-
    Zalo

    Nga hé lộ nạn nhân đầu tiên nếu chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhận định, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ là 2 nạn nhân đầu tiên nếu chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên.

    Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nhận định, Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ là 2 nạn nhân đầu tiên nếu chiến tranh nổ ra trên bán đảo Triều Tiên.

    Đài Sputnik đã dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã chia sẻ quan điểm của ông về vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên cũng như bình luận về tình hình trên bán đảo này.

    Ngoại trưởng Nga cảnh báo rằng Nhật Bản và Hàn Quốc, hai nước Mỹ đang cố lôi kéo tham gia vào các hành động chống lại Triều Tiên, sẽ là những nạn nhân đầu tiên nếu xung đột nổ ra ở khu vực này.

     Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov. Ảnh: Sputnik

    Ông Sergey Lavrov nhấn mạnh, Nga lên án những hành động khiêu khích của Mỹ đối với Triều Tiên, cũng như nỗ lực của Washington nhằm lôi kéo Tokyo và Seoul tham gia.

    Trả rả lời phỏng vấn của STV của Belarus, ông Lavrov cho biết, dù lên án hành trình tên lửa hạt nhân của Bình Nhưỡng, cũng không thể không chỉ trích hành vi khiêu khích từ phía Mỹ.

    “Không may, họ đang cố gắng kéo Nhật Bản và Hàn quốc vào cùng một hướng đi, những người sẽ là nạn nhân đầu tiên nếu có chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên” - ông Lavrov tuyên bố.

    Ngày 29/11, Triều Tiên đã nối lại hoạt động thử tên lửa sau hơn hai tháng tạng dừng. Cụ thể, chính quyền Bình Nhưỡng đã phóng thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15, với tầm bắn được cho là có thể chạm tới bất cứ vị trí nào trên đất liền Mỹ.

    Theo ông Lavrov, quyết định đột ngột này của Bình Nhưỡng có thể liên quan tới việc chính phủ Mỹ bất ngờ thông báo tập trận sát biên giới Triều Tiên trong tháng 12. Ngay trước đó, Washington thông báo sẽ không tổ chức tập trận trong khu vực này cho đến đầu năm 2018. Ngoại trưởng Nga nhận định: “Có vẻ như Mỹ đã cố ý khiêu khích để Triều Tiên phá vỡ chuỗi gián đoạn”.

    Trong bối cảnh căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đã đạt tới mức độ chưa từng có tiền lệ trong mùa hè qua, Nga và Trung Quốc đã đề nghị giải pháp “đóng băng kép” – Bình Nhưỡng ngừng chương trình hạt nhân còn Washington và Seoul ngừng tập trận – tuy nhiên đã bị phía Mỹ từ chối.

    Nhân Văn(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-he-lo-nan-nhan-dau-tien-neu-chien-tranh-no-ra-tren-ban-dao-trieu-tien-a211619.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan