+Aa-
    Zalo

    Nga không kích dội hỏa lực thiêu rụi căn cứ huấn luyện của khủng bố tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay không người lái của Nga đã theo dõi lực lượng thánh chiến tại căn cứ huấn luyện và sau đó giáng đòn mạnh xuống địa điểm này.

    Máy bay không người lái của Nga đã theo dõi lực lượng thánh chiến tại căn cứ huấn luyện và sau đó giáng đòn mạnh xuống địa điểm này.

    Tiêm kích Nga. Ảnh: AP

    Al Masdar News đưa tin, 15/10, Không quân Nga tập trung oanh kích các căn cứ của nhóm khủng bố ở thành phố chiến lược Jisr al-Shughour, tỉnh Idlib. Đây là nơi tập trung đông các nhóm phiến quân tại Syria.

    Chiến đấu cơ Nga và Syria nhiều lần tiến hành các đợt oanh kích nhằm vào Jisr Al-Shughour kể từ khi nơi này bị phiến quân Jaysh Al-Fateh đánh chiếm năm 2015..

    Hiện tại, Jisr Al-Shughour chủ yếu nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP), một nhóm thánh chiến bao gồm nhiều chiến binh nước ngoài.

    Trước đó một ngày, Không quân Nga, với sự hỗ trợ của lực lượng Syria, đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các căn cứ của phiến quân thánh chiến ở khu vực Tây Bắc Syria.

    Cuộc tấn công của lực lượng Không quân Nga được cho là đã phá hủy một căn cứ huấn luyện của nhóm khủng bố trong khu vực.

    "Hơn 30 chiến binh TIP đã bỏ mạng trong cuộc tấn công nhắm vào các địa điểm chiến lược ở khu vực Jisr Al-Shughour ở phía tây Idlib", Sputnik đưa tin. "Máy bay do thám Nga đã phát hiện sự dịch chuyển lớn các phương tiện và chiến binh đang cố tiếp cận một trong những căn cứ gần thị trấn Al-Hamama ở khu vực Jisr Al-Shughour”.

    Trong một diễn biến khác, Tổ chức theo dõi nhân quyền (HRW) đã cáo buộc liên minh quân sự Nga-Syria gây ra tội ác chiến tranh và tội ác về quyền con người khi tấn công nhằm vào thường dân ở khu vực giao tranh với phiến quân khủng bố tại tỉnh Idlib. Qua đó, HRW kêu gọi các tổ chức thế giới áp lệnh trừng phạt nhằm vào các quan chức quân sự của 2 lực lượng này.

    Báo cáo dài 167 trang được công bố hôm 15/10, tổ chức nhân quyền có trụ sở tại thành phố New York (Mỹ) đã lên án các cuộc tấn công của liên minh Nga-Syria tại Idlib trong khoảng thời gian từ tháng 4/2019 đến tháng 3/2020, gọi đó là những hành động vi phạm luật pháp quốc tế.

    Báo cáo dựa trên các tài liệu và phân tích 46 cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự như trường học và bệnh viện trong khu vực do phiến quân khủng bố nắm giữ trong cuộc tấn công kéo dài 11 tháng.

    Trong đó, HRW nhận định, 46 cuộc tấn công "chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng chiến dịch quân sự ở tỉnh Idlib và các khu vực lân cận" của liên minh này.

    Phản hồi về thông tin này, đại diện Syria và Nga đã phủ nhận những cáo buộc trên, khẳng định các cuộc tấn công trên là một phần chiến dịch đẩy lùi khủng bố tại quốc gia này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-khong-kich-doi-hoa-luc-thieu-rui-can-cu-huan-luyen-cua-khung-bo-tai-syria-a342821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan