+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/10: Nhiều tay súng khủng bố thiệt mạng trong vụ nổ kho vũ khí hóa học ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhiều tay súng khủng bố thiệt mạng trong vụ nổ kho vũ khí hóa học ở Syria

    Một vụ nổ ở Syria. Ảnh: AMN

    Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến của Nga ở Syria đưa tin, những kẻ khủng bố đã thiệt mạng trong vụ nổ nhà kho chứa hóa chất, được chuẩn bị cho các cuộc khiêu khích.

    Cụ thể, ngày 11/10, tại khu vực làng Maaret al-Ikhuan (cách thành phố Idlib 13 km về phía bắc), kho chứa đạn dược và các chất hóa học do những kẻ khủng bố chuẩn bị nhằm thực hiện các vụ khiêu khích đã phát nổ.

    Các tay súng khủng bố, trong đó có công dân của Liên minh châu Âu và Bắc Phi, đã thiệt mạng tại hiện trường. Lý do dẫn đến vụ nổ hiện chưa được làm rõ.

    Hàn Quốc thông báo kế hoạch tập trận quân sự thường niên

    Ảnh minh họa: AP

    Ngày 16/10, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho biết nước này sẽ khởi động cuộc tập trận quân sự thường niên Hoguk vào tuần tới.

    Cuộc tập trận này dự kiến diễn ra từ ngày 19-30/10 trên toàn quốc với sự tham gia của Lục quân, Hải quân, Không quân và Thủy quân lục chiến Hàn Quốc với các khoa mục diễn tập đa dạng như thực hành phối hợp đổ bộ và bảo vệ các hòn đảo phía Tây Bắc Hoàng Hải.

    JCS đồng thời nêu rõ Hoguk là một cuộc tập trận thường niên, mang tính chất phòng thủ và tập trung vào đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội, cũng như cải thiện năng lực tham gia các chiến dịch chung.

    Dù phải áp dụng các biện pháp phòng dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 và dịch tả lợn châu Phi, quy mô và các kế hoạch tổng thể của cuộc tập trận này sẽ tương đương các cuộc tập trận trước đó.

    Taliban đồng ý giảm các vụ tấn công tại Afghanistan

    Lực lượng an ninh Afghanistan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Ngày 15/10, Đặc phái viên của Mỹ về Afghanistan Zalmay Khalilzad thông báo đã đạt được nhất trí với lực lượng Taliban tại Afghanistan về việc thực thi các cam kết trong thỏa thuận rút quân với Mỹ và giảm bớt thương vong tại quốc gia Nam Á này.

    Trên mạng Twitter, Đặc phái viên Khalilzad cho biết ông đã cùng Tướng Scott Miller, Chỉ huy các lực lượng Mỹ tại Afghanistan, tiến hành một số cuộc gặp với đại diện Taliban. Hai bên đã nhất trí điều chỉnh hành động thông qua việc thực thi nghiêm ngặt các nội dung trong thỏa thuận song phương ký kết tháng 2 vừa qua, cũng như tất cả cam kết đã được đưa ra.

    Điều này đồng nghĩa với việc giảm bớt số lượng các chiến dịch. Ông Khalilzad hy vọng việc tái thực thi thỏa thuận sẽ giúp giảm đáng kể con số thương vong tại Afghanistan.

    Trong khi đó, Taliban cũng xác nhận trưởng đoàn đàm phán của nhóm phiến quân này là Abdul Hakim đã có các cuộc gặp với Đặc phái viên Khalilzad và Tướng Miller trong những ngày gần đây. Cả hai bên đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thỏa thuận Mỹ - Taliban và thảo luận cách thức bảo đảm thỏa thuận được "thực thi đầy đủ".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1610-nhieu-tay-sung-khung-bo-thiet-mang-trong-vu-no-kho-vu-khi-hoa-hoc-o-syria-a342761.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan