+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/10: Nga nâng cấp “rồng lửa” S-300, S-400

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga nâng cấp “rồng lửa” S-300, S-400

    Hệ thống S-300 của Nga. Ảnh: Getty

    Sputnik đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định nâng cấp cho phép các tổ hợp S-300 và S-400 mang đồng thời nhiều loại tên lửa khác nhau.

    Các tổ hợp tên lửa sau khi cải tiến có thể tấn công các mục tiêu tầm rất gần hoặc tầm xa và chuyển đổi lập tức tên lửa cần sử dụng dựa trên tình huống chiến đấu thực tế.

    Việc quyết định cải tiên các tổ hợp phòng không nhằm tạo ra hệ thống phòng thủ tiên tiến đa năng có thể bắn hạ mọi mục tiêu, nguồn tin cho biết.

    Kế hoạch nâng cấp theo kế hoạch sẽ được thực hiện đầu tiên với phiên bản S-300PM. Hệ thống sẽ được trang bị tên lửa đánh chặn cỡ nhỏ 9M96 để diệt mục tiêu tầm gần và tăng khả năng đánh chặn tầm xa (gần 400km) với đạn 48N6 và 40N6.

    Azerbaijan và Armenia lại cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn

    Tiêu hủy những quả bom chùm không nổ thu thập được trong cuộc xung đột giữa lực lượng Armenia và Azerbaijan ở ngoại ô tại thành phố Stepanakert. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 13/10, Azerbaijan và Armenia lại cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn mới đạt được cuối tuần qua tại khu vực xung đột Nagorny-Karabakh, làm dấy lên quan ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo tại đây.

    Reuters cho biết, Azerbaijan đã cáo buộc Armenia “vi phạm nghiêm trọng lệnh ngừng bắn nhân đạo” đạt được hôm 10/10 vừa qua.

    Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Azerbaijan, ông Vagif Dargiahly, nói rằng Armenia đã nã pháo vào các thành phố Goranboy, Aghdam và Terter thuộc lãnh thổ Azerbaijan. Quan chức trên đồng thời khẳng định các lực lượng Azerbaijan không vi phạm lệnh ngừng bắn.

    Về phần mình, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Armenia Shushan Stepanyan đã bác bỏ các cáo buộc trên. Bà cho biết Azerbaijan đã nối lại các hoạt động quân sự, thực hiện các vụ nã pháo từ nhiều hướng. 

    Mỹ - Nga cân nhắc gia hạn hiệp ước hạt nhân

    Tên lửa chiến thuật có thể mang đầu đạn hạt nhân được phóng thử nghiệm trong một cuộc tập trận ở Nga. Ảnh: Getty

    Mỹ và Nga đang tiến hành các bước về việc gia hạn hiệp ước hạt nhân New START, giữa hai nước, dự kiến hết hạn vào tháng 2/2021.

    Người đại diện phát ngôn của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập đến vụ việc trong một sự kiện diễn ra vào ngày 13/10: "Chúng tôi sẽ gia hạn hiệp ước New START với Nga theo các quy chế cũ. Phía Nga và chúng tôi sẽ tuân thủ chấp hành việc hạn chế kho vũ khí hạt nhân của mình theo đúng tinh thần của hiệp ước".

    Trước đó, ông Trump tỏ ra do dự về vấn đền này, ông Trump muốn có một thỏa thuận cắt giảm vũ khí hạt nhân mới, với sự tham gia của Trung Quốc. Tuy nhiên, Bắc Kinh thể hiện quan điểm không muốn tham gia.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1410-nga-nang-cap-rong-lua-s-300-s-400-a342482.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan