+Aa-
    Zalo

    Nga kỳ vọng sẽ bán được S-400 cho Ấn Độ trong năm nay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tờ The Economic Times mới đây dẫn nguồn tin riêng khẳng định, các cuộc đàm phán giữa Nga và Ấn Độ đang ở giai đoạn cuối.

    Tờ The Economic Times mới đây dẫn nguồn tin riêng khẳng định, các cuộc đàm phán giữa Nga và Ấn Độ đang ở giai đoạn cuối và hợp đồng có thể được ký vào tuần đầu tiên của tháng 4.

    Trả lời về về khả năng hợp đồng giữa Nga và Ấn Độ liên quan tới hệ thống S-400 có thể được ký kết trong năm 2018 hay không, Phó Giám đốc Cơ quan Liên bang về hợp tác kỹ thuật quân sự Nga, ông Vladimir Nikolaevich Drozhzhov tuyên bố: “Quyết định thuộc về Ấn Độ. Chúng tôi đang chờ Ấn Độ…”.

    Tờ The Economic Times mới đây dẫn nguồn tin riêng khẳng định, các cuộc đàm phán giữa Nga và Ấn Độ đang ở giai đoạn cuối và hợp đồng có thể được ký vào tuần đầu tiên của tháng 4 trong chuyến thăm Moscow của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Nirmala Sithamaran.

    Được biết, hồi cuối năm 2016, Nga và Ấn Độ đã ký một thỏa thuận liên quan đến hệ thống S-400, sau cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tại Hội nghị Thượng đỉnh BRICS.

    Nga kỳ vọng sẽ bán được S-400 cho Ấn Độ trong năm nay. Ảnh: The Economic Times 

    Đại diện của Không quân Ấn Độ (IAF) lưu ý rằng việc mua S-400 do Nga phát triển là bước đi cần thiết giúp loại bỏ các mối đe dọa có thể đến từ Trung Quốc và Pakistan.

    Ấn Độ vốn đã suy tính đến khả năng đối phó cùng lúc với hai cuộc chiến từ Pakistan và Trung Quốc từ rất lâu trước đó, thậm chí họ đã đầu tư mua sắm rất lớn, trong đó Không quân được ưu tiên hàng đầu.

    S-400 "Triumph" – là một hệ thống tên lửa phòng không mới nhất có tầm bắn xa. Nó được thiết kế để tiêu diệt máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, bao gồm cả tầm trung và cũng có thể được sử dụng để đối phó với các mục tiêu trên mặt đất.

    S-400 có khả năng theo dõi 300 mục tiêu và cùng lúc bắn hạ 36 mục tiêu trong đó. Đặc biệt, S-400 đủ sức hạ gục những tên lửa chiến lược có tầm bắn tới 3.500 km, gấp gần 4 lần hệ thống Patriot của Mỹ.

    Tổ hợp tên lửa này được tích hợp radar đa chức năng chống nhiễu, hệ thống phát hiện và ngắm bắn tự động, tên lửa phòng không, bệ phóng và trung tâm chỉ huy - điều khiển. Đồng thời, có thể khai hỏa 5 loại tên lửa để tạo nên cơ chế phòng thủ phân lớp.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-ky-vong-se-ban-duoc-s-400-cho-an-do-trong-nam-nay-a224159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan