+Aa-
    Zalo

    Nga lặp lại chiến thuật tấn công Avdiivka đối với mục tiêu mới ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tình báo Anh cho rằng Nga đang lặp lại chiến thuật tấn công ở Avdiivka nhằm nhanh chóng giành quyền kiểm soát thành phố Chasiv Yar.

    Ukrainska Pravda đưa tin, tình báo Anh mới đây đã phân tích tình hình chiến sự xung quanh thành phố Chasiv Yar – mục tiêu kiểm soát tiếp theo của Nga ở tỉnh Donetsk. Theo đó, nhóm chiến lược và tác chiến Khortytsia (OSG) của Ukraine đã ghi nhận lực lượng Nga đã thả 20-30 quả bom lượn mỗi ngày tại mặt trận này.

    "Những vũ khí này có thể được phóng ra từ máy bay Su-25 của Nga hoạt động gần tiền tuyến cũng như tiêm kích Su-34 hoạt động ở khoảng cách xa hơn. Đây là cuộc oanh tạc phối hợp trên không và là chiến thuật được lặp lại từ chiến dịch tấn công ở Avdiivka", bản báo cáo của tình báo Anh nêu rõ.

    Tình báo Anh đồng thời lưu ý rằng thành phố Chasiv Yar được Ukraine phòng thủ tương đối tốt và nằm trên vùng đất cao do đó lượng mặt đất của Nga cũng chỉ đạt được tiến bộ chậm chạp trong khu vực dù liên tục tổ chức tiến công.

    Nga lặp lại chiến thuật tấn công ở Avdiivka nhằm nhanh chóng giành quyền kiểm soát thành phố Chasiv Yar. Ảnh: CNN

    Nga lặp lại chiến thuật tấn công ở Avdiivka nhằm nhanh chóng giành quyền kiểm soát thành phố Chasiv Yar. Ảnh: CNN

    Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ nhận định quân đội Nga đến nay đã tiếp cận Chasiv Yar trong vòng bán kính gần 2km nhưng khả năng Moscow có thể bao vây và kiểm soát hoàn toàn thành phố này trong những tháng tới sẽ “khó xảy ra”.

    Theo cơ quan này, các hình ảnh vệ tinh cho thấy lực lượng Ukraine đã xây dựng các công sự hình vòng tròn xung quanh khu vực mà lực lượng Nga có thể tiến công. Vì vậy, Nga sẽ phải đối mặt với tương đối nhiều khó khăn để tăng cường hoặc thậm chí là duy trì nhịp độ tấn công hiện tại của họ.

    “Việc chiếm giữ Chasiv Yar sẽ mang lại cho các lực lượng Nga những lợi ích chiến thuật nhưng không đáng kể nếu họ có thể đạt được nó”, ISW nêu rõ đồng thời nhấn mạnh sẽ mất nhiều thời gian để Nga có thể giành quyền kiếm soát hoàn toàn Chasiv Yar.

    Trong những tháng gần đây, Ukraine đã tích cực xây dựng các vị trí phòng thủ mới ở mặt trận phía Đông và nỗ lực đẩy lùi các cuộc tiến công của Nga. Bộ Quốc phòng Anh gần đây từng chỉ ra rằng, lực lượng phòng vệ Ukraine đã bắt đầu tăng tốc việc xây dựng các vị trí phòng thủ ở một số khu vực tiền tuyến.

    Các vị trí phòng thủ của Ukraine bao gồm hệ thống răng rồng chống tăng, các công sự, chiến hào bộ binh, bãi mìn và cứ điểm. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine tuần trước cũng tiết lộ rằng việc xây dựng các tuyến phòng thủ của nước này vẫn đang được tiếp tục ở mọi hướng mà quân đội Nga có thể cố gắng tiến công.

    Việc đẩy nhanh mở rộng các tuyến phòng thủ được cho là sẽ giúp Ukraine hạn chế khả năng tiến quân của Nga. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy tính chất tiêu hao của cuộc xung đột và có nghĩa là bất kỳ nỗ lực nào nhằm tiến hành các hoạt động tiến công sẽ rất có thể đi kèm với tổn thất lớn.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-lap-lai-chien-thuat-tan-cong-avdiivka-oi-voi-muc-tieu-moi-o-ukraine-a416059.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan