+Aa-
    Zalo

    Nga: Nổ kho đạn ở thành phố Belgorod gần biên giới Ukraine, 19 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Truyền thông Nga đưa tin vụ nổ xảy ra do sự bất cẩn trong việc xử lý đạn dược ở một kho đạn tại thành phố Belgorod, gần biên giới Ukraine.

    Theo nguồn tin từ các dịch vụ khẩn cấp, một vụ nổ đã xảy ra tại một trung tâm văn hóa được tái sử dụng để lực lượng vũ trang Nga cất giữ đạn dược vào ngày 15/1 (giờ địa phương). Ít nhất 3 người thiệt mạng và 16 người bị thương trong vụ nổ này. Ngoài ra, đến tối 15/1, vẫn còn khoảng 8 nhân viên làm việc tại kho đạn vẫn đang mất tích.

    Cơ quan cứu hộ địa phương cho biết trong một tuyên bố: "Một trung sĩ trong ký túc xá đã vô tình kích nổ quả lựu đạn trên tay khiến đám cháy bùng phát. 16 quân nhân, bao gồm cả người gây ra vụ việc, đã được đưa tới bệnh viện. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng".

    Hãng thông tấn TASS cho biết các quan chức địa phương cho biết "việc xử lý bất cẩn" quả lựu đạn là nguyên nhân gây ra vụ nổ kho đạn. 

    kho nhien lieu belgorod
    Đám cháy tại một kho chứa nhiên liệu ở Belgorod trước đó. Ảnh: Reuters 

    Các kênh 112 và Baza Telegram, liên kết với các cơ quan thực thi pháp luật của Nga, đưa tin những người chết và bị thương là lính nghĩa vụ được huy động để chiến đấu ở Ukraine.

    Khu vực Belgorod giáp với biên giới phía Đông Bắc Ukraine, gần thành phố Kharkiv - một mục tiêu của nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga kể từ chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu hồi tháng 2/2022. 

    Các kho chứa nhiên liệu và đạn dược ở Belgorod cũng từng bị rung chuyển bởi các vụ nổ, trong đó Moscow cáo buộc Ukraine đứng đằng sau. Tuy nhiên, phía Kiev không lên tiếng thừa nhận các vụ tấn công.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-no-kho-dan-o-thanh-pho-belgorod-gan-bien-gioi-ukraine-19-nguoi-thuong-vong-a563548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan