+Aa-
    Zalo

    Nga nói gì khi Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới?

    (ĐS&PL) - Ông Anatoly Antonov - Đại sứ Nga tại Mỹ nói rằng, các lệnh trừng phạt của Mỹ không có hiệu quả khi nền kinh tế Nga đang tiếp tục phát triển.

    RT đưa tin, theo một tuyên bố chính thức được đưa ra hôm 2/11, Bộ Tài chính Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với hàng chục cá nhân và thực thể tại Nga.

    Theo đó, Văn phòng Quảng lý Tài sản Nước ngoài (OAFC) của Bộ Tài chính Mỹ bổ sung AFK Sistema, Arctic LNG-2 và một số ngân hàng, bao gồm Russian Standard, Home Credit, Post Bank, Absolut Bank và Ngân hàng Phát triển Khu vực Nga, vào danh sách Các quốc gia được Chỉ định Đặc biệt (SDN).

    Các biện pháp trừng phạt cũng nhắm vào Sở Giao dịch chứng khoán St.Petersburg (Nga). Được biết, sau thông báo nói trên, cơ quan này cho biết họ đã đình chỉ giao dịch cổ phiếu nước ngoài.

    Đại học quốc gia kỹ thuật tổng hợp Moscow mang tên Bauman và các thực thể thuộc Tập đoàn Gazprom Neft của Nga cũng nằm trong số các tổ chức bị áp lệnh trừng phạt.

    nga noi gi khi my ap dat lenh trung phat moi1
    Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp chính phủ ở Novo-Ogaryovo (Nga) hôm 1/11/2023. Ảnh: Sputnik

    Theo thông tin trên RT, trong số các cá nhân có tên trong danh sách trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ có Thứ trưởng Bộ Công thương Nga Viktor Evtukhov và kỹ sư Nga Aleksandr Zakharov, người đã tham gia phát triển máy bay không người lái Lancet, cũng như các thành viên trong gia đình ông.

    Ngoài ra, Mỹ còn đưa một số quốc gia và công ty tư nhân trên toàn cầu vào danh sách nhằm đảm bảo thực thi các lệnh trừng phạt đối với Nga.

    Trong số đó có các công ty của Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), bao gồm cả các công ty cung cấp cho Nga hàng hóa ưu tiên cao và các bộ phận, trang thiết bị hàng không.

    Trước động thái nói trên, ngày 2/11, ông Anatoly Antonov - Đại sứ Nga tại Mỹ nói rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ không có hiệu quả khi nền kinh tế Nga đang tiếp tục phát triển, theo TASS.

    “Các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga đã được công bố hôm nay. Nhiều công ty nước ngoài cố gắng làm việc với Nga trong bối cảnh hiện tại cũng bị áp đặt lệnh trừng phạt.

    Kết luận chính được rút ra về vấn đề đó là gì? Chỉ cần nhìn vào những gì đang xảy ra. Ngành nông nghiệp của chúng tôi đang ứng phó, máy bay của chúng tôi tiếp tục cất cánh. Nền kinh tế của chúng tôi có xu hướng phát triển”, ông Anatoly Antonov nói.

    XEM THÊM: Chiến sự Israel - Hamas mới nhất ngày 3/11: Bao vây Gaza, Israel đối mặt với kháng cự quyết liệt của Hamas

    nga noi gi khi my ap dat lenh trung phat moi
    Ông Anatoly Antonov - Đại sứ Nga tại Mỹ. Ảnh: TASS

    Trong diễn biến liên quan, tại cuộc họp chính phủ hôm 1/11, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã phản tác dụng và gây tổn hại cho các quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt.

    “Trong những năm qua, những người được gọi là đối tác của chúng ta đã áp dụng vô số gói trừng phạt, nhằm trừng phạt chúng ta. Tuy nhiên, cuối cùng số liệu thống kê cho thấy họ gây tổn hại cho chính nền kinh tế, tỷ lệ việc làm của mình”, RT dẫn lời ông Putin.

    Dù vậy, nhà lãnh đạo Nga cũng yêu cầu các quan chức chủ động đưa ra các biện pháp đối phó với những động thái tiếp theo của phương Tây, đồng thời cảnh giác với các hành động phá hoại tiềm tàng từ nước ngoài.

    “Khi các lệnh trừng phạt không có tác dụng, họ có thể thực hiện các âm mưu phá hoại nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng. Chúng ta nhớ những gì đã xảy ra với Nord Stream”, ông Putin nói, đề cập đến đường ống dưới biển được xây dựng để vận chuyển khí đốt tự nhiên từ Nga đến Đức bị đánh bom vào tháng 9/2022.

    Đinh Kim (Theo RT, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-noi-gi-khi-my-ap-dat-lenh-trung-phat-moi-a597931.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan