+Aa-
    Zalo

    Nga phá hủy cầu phao chuyển hàng tiếp viện của Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã đánh sập một cầu phao của Ukraine tại khu vực Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng.

    Trong tuyên bố cập nhật tình hình chiến sự hôm 19/4, Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này đã đánh sập một cầu phao của Ukraine tại khu vực Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng.

    "Tại khu định cư Seversk Maliy tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk, một cầu phao của quân đội Ukraine bắc ngang sông Seversky Donets đã bị đánh sập. Tại khu vực Avdiivka, một chốt chỉ huy/quan sát thuộc một tiểu đoàn của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 110 cũng bị loại khỏi vòng chiến đấu", ông Konashenkov nói, đồng thời tiết lộ cây cầu phao này được sử dụng để chuyển hàng tiếp viện cho lực lượng phòng thủ Ukraine tại các khu vực giao tranh dữ dội tại Donetsk.

    nga danh sap cau phao
    Một cây cầu phao dã chiến của quân đội Ukraine.

    Theo người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, trong vòng 24 giờ qua, các cuộc tấn công hiệp đồng giữa máy bay chiến đấu, tên lửa và pháo binh Nga đã đánh trúng 98 điểm tập trung quân và trang thiết bị quân sự của 133 khu vực. Tại khu định cư Konstantinovka ở Donetsk, một kho nhiên liệu của Lữ đoàn xe tăng số 17 của Ukraine cũng đã bị phá hủy.

    "Theo hướng Donetsk, các nhóm tấn công đã kiểm soát 3 khu vực ở phía bắc, trung tâm và phía nam thành phố Bakhmut nhờ các chiến dịch tích cực. Các lực lượng lính dù và các đơn vị của nhóm chiến đấu phía nam đã yểm trợ các đơn vị tấn công kiểm soát thành phố và ngăn chặn các nỗ lực phản công của đối phương từ hai bên sườn", ông Igor Konashenkov thông báo hôm 18/4.

    Ông Konashenkov cho biết, các máy bay chiến đấu của Nga đã xuất kích 6 lần để yểm trợ các đơn vị tấn công ở Bakhmut trong một ngày. "Trong 24 giờ qua, máy bay chiến đấu đã thực hiện 6 lần xuất kích để yểm trợ cho các nhóm tấn công. Các đơn vị pháo binh đã hoàn thành 63 mục tiêu khai hỏa", ông Konashenkov nói.

    Ông Yan Gagin, cố vấn cho lãnh đạo Cộng hòa nhân dân Donetsk hôm 18/4 nói rằng, các lực lượng Nga đã kiểm soát được gần 90% thành phố Bakhmut. Ông Gagin cho biết, lực lượng của công ty quân sự tư nhân Wagner (Nga) kiểm soát gần 90% diện tích Bakhmut và việc lực lượng này tiến bước là tất yếu. Trước đó, ngày 11/4, ông chủ Wagner, Yevgeny Prigozhin có nói rằng các lực lượng Nga kiểm soát hơn 80% Bakhmut, bao gồm toàn bộ các tòa nhà hành chính.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-pha-huy-cau-phao-chuyen-hang-tiep-vien-cua-ukraine-a572873.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan